EVNHCMC tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi hiến máu nhân đạo

Sáng 15/12, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần VI năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo – Hội chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo.

Để phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho người tham gia hiến máu, CBCNV EVNHCMC đã chuẩn bị và thực hiện đầy đủ các biện pháp theo “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Với thông điệp "Lan tỏa yêu thương", Chương trình đã thu hút 319 cán bộ, công nhân viên của 24 đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia hoạt động có ý nghĩa này; thu được 420 đơn vị máu (mỗi đơn vị = 250ml), góp phần phục vụ cấp cứu và dự phòng cho bệnh nhân.

CBCNV EVNHCMC tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020 - Ảnh: Chi Lan

Lần thứ 5 tham gia hiến máu, chị Lê Thị Ngọc Thúy – nhân viên Văn phòng Tổng công ty chia sẻ, trước đây chị rất sợ kim tiêm. Tuy nhiên, cách đây 5 năm, nhìn thấy các chị, em khác hiến máu nhân đạo trong Tuần Lễ hồng EVN, chị cũng mạnh dạn đăng ký. "Hiến máu mang lại cho tôi nhiều niềm vui, bởi tôi hiểu rằng, mình đã góp phần thắp sáng lên nguồn sống cho ít nhất một bệnh nhân đang nguy kịch", chị Thúy chia sẻ.

Anh Lê Trung Hậu - Công ty Lưới Điện Cao Thế TP.HCM cho biết, những năm gần đây anh đều đặn tham gia hiến máu. Ttrước khi hiến máu 3 ngày, anh ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, không rượu bia, thuốc lá, cà phê…, giữ gìn sức khỏe để lượng máu hiến tặng đảm bảo tốt. "Hiến máu không chỉ góp phần cứu giúp được các bệnh nhân, mà còn giúp mình tự giám sát sức khỏe, bởi nếu kết quả xét nghiệm máu có chỉ số không tốt thì cơ sở ý tế sẽ thông báo cho mình biết ngay" - anh Hậu cho hay.

Anh Huỳnh Tấn Khương – Bí thư Đoàn Thanh niên cho biết, một tuần trước khi chương trình diễn ra, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên cùng thay hình đại diện (avatar của Facebook cá nhân), chia sẻ clip tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook để vận động mọi người cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. “Tôi hy vọng hoạt động này sẽ lan tỏa mạnh mẽ không những trong Tổng công ty Điện lực TP.HCM mà lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, để mang lại hy vọng cho những bệnh nhân thiếu may mắn”, anh Khương cho hay.

Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống của cán bộ, công nhân viên EVNHCMC, thể hiện tinh thần nhân đạo, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.


  • 15/12/2020 04:56
  • Hồng Hải
  • 2287