EVNHCMC trực vận hành sửa chữa điện 24/24h trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

08:50, 31/08/2021

Từ ngày 2/9 - 5/9, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) không tiến hành các công tác theo kế hoạch mà có gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, ngoại trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
EVNHCMC ứng trực 24/24 trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

EVNHCMC cũng lập danh sách trực lãnh đạo, trực tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24h trong thời gian này.

Các nhân viên vận hành, sửa chữa và đơn vị trực thuộc tham gia trực đảm bảo điện kỳ nghỉ lễ Quốc khánh  đã được Công an TP. Hồ Chí Minh cấp Giấy đi đường để thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, các công ty điện lực đã tổng kiểm tra, rà soát lưới điện; chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm) thông suốt.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành và chính quyền địa phương. Đồng thời, chú trọng công tác đảm bảo điện phục vụ các cơ sở phòng, chống dịch. Hiện nay, EVNHCMC đang đảm bảo cấp điện ưu tiên cho 492 điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 7/2021 đến nay, TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, người dân hầu hết ở nhà cả ngày, nên nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt nhiều hơn so với trước đây. EVNHCMC khuyến cáo người dân chú ý sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. 

 

Một số khuyến cáo của EVNHCMC để sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, an toàn

- Sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu";

- Tắt điện khi không sử dụng;

- Tránh sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn nhằm giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện; không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm;

- Nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng lúc;

- Nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết mát mẻ; 

- Tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất tốt cho việc phòng dịch COVID-19.

Ngoài ra, Khách hàng sử dụng điện có thể tải ứng dụng "EVNHCMC CSKH" về điện thoại di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ hàng ngày, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).