EVNHCMC thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19

Đó là một trong những kết quả nổi bật của Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) được ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá cao. Buổi làm việc diễn ra chiều 17/6, tại TP. HCM.

Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN.

Phát huy hiệu quả của hạ tầng số

Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao những kết quả EVNHCMC đã đạt được trong 5 tháng đầu năm. Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đã được EVNHCMC thực hiện tốt, đạt và vượt kế hoạch như: kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số…

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với EVNHCMC tại buổi làm việc diễn ra vào chiều 17/6

Thực hiện nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNHCMC cần tập trung nguồn lực, giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch tập đoàn giao; phối hợp tốt với UBND TP.HCM cung cấp điện cho các khu vực phục hồi kinh tế mạnh của thành phố. EVNHCMC cũng cần thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí trên tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNHCMC đẩy mạnh hơn nữa công tác chuyển đổi số, để các hạ tầng số của tổng công ty không chỉ phát huy hiệu quả phục vụ nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện của tổng công ty mà còn có thể mang lại doanh thu...

Đảm bảo năng lực tài chính vững mạnh

Theo báo cáo của EVNHCMC, 5 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của tổng công ty đạt 10,8 tỷ kWh, tăng 2,41% so với cùng kỳ và đạt 42,46% kế hoạch EVN giao. Ước cả năm 2022, sản lượng điện thương phẩm đạt khoảng 26,7 tỷ kWh, đạt 104,65% kế hoạch, tăng 9,5% so với thực hiện năm 2021.

Tỷ lệ tổn thất điện năng ước thực hiện 6 tháng năm 2022 là 3,4%, thấp hơn 0,02% so với cùng kỳ. Độ tin cậy cung cấp điện thực hiện hiệu quả, trong đó MAIFI là 0,5 lần; SAIFI là 0,28 lần và SAIDI là 25 phút.

Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động của tổng công ty, với 100% chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch; trong đó tỷ lệ thanh toán điện tử là 99,63% về khách hàng, tương ứng 99,39% về tiền; tỷ lệ khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử đo đếm từ xa chiếm tỷ lệ 98,24% so với tổng số công tơ trên lưới...

Năng suất lao động theo thương phẩm đạt 2,39 triệu kWh/lao động, tăng 2,83% so với cùng kỳ, đạt 52,7% kế hoạch; năng suất lao động theo khách hàng đạt 488 khách hàng/lao động, tăng 2,42% so với cùng kỳ, đạt 100,6% kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, thời gian tới, tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai tốt kế hoạch cung cấp điện, với mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu sử dụng của thành phố; trong đó, xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong trường hợp nền kinh tế phục hồi với phương án tăng trưởng cao và tình hình thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng tới dự phòng công suất, điện năng của hệ thống.

Đồng thời, tổng công ty cũng tiếp tục thực hiện các giải pháp duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính ngày càng vững mạnh, minh bạch; triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021-2025 của EVN và của tổng công ty, đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; từng bước cụ thể hóa mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng về mức ngang bằng các nước tiên tiến trong khu vực.

Tổng công ty cũng sẽ triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng, cung ứng điện nhanh nhất cho khách hàng khi có nhu cầu; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để xây dựng, kết nối liên thông và tăng cường xử lý qua hình thức trực tuyến, khách hàng có thể theo dõi tiến độ xử lý trên hệ thống. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành phố, các địa phương để cùng tháo gỡ khó khăn, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp, đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư xây dựng. 


  • 17/06/2022 06:13
  • Nguyễn Thủy
  • 5177