EVNHCMC thiết lập các điểm vận hành dự phòng trong cao điểm phòng chống COVID-19

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động mọi nguồn lực đảm bảo điện an toàn, tin cậy trên địa bàn Thành phố trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hơn 700 CBNV làm việc theo chế độ tập trung

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, từ giữa tháng 3, tổng công ty đã hoàn thành 2 trung tâm điều khiển xa dự phòng đặt tại Quận 8 và quận Tân Bình. Cùng với đó, các đơn vị trọng yếu thuộc tổng công ty như: Trung tâm Điều độ hệ thống điện, đội vận hành của các công ty điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế, Công ty Dịch vụ điện lực,… cũng đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng cách biệt, để trong trường hợp phải cách ly trụ sở làm việc vẫn đảm bảo thông suốt mọi hoạt động.

Một số đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã gắn thêm tấm nhựa gắn vào mũ bảo hộ để chống giọt bắn, phòng dịch COVID-19 - Ảnh: ĐVCC

Tổng công ty đã bố trí hơn 700 CBNV tại các bộ phận điều độ, công nghệ thông tin, vận hành trạm biến áp và bộ phận sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, không đi khỏi nơi làm việc, đảm bảo an toàn sức khỏe để phục vụ công tác. Các đơn vị bố trí chỗ nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc cho lực lượng này. Khu vực nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau.

Song song đó, Tổng công ty cũng bố trí các công ty điện lực thành từng cụm, mỗi cụm từ 3 đến 4 đơn vị, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong việc điều hành lưới điện, xử lý sự cố trong trường hợp 1 đơn vị điện lực bị cách ly.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc ở hiện trường, ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, một số đơn vị của EVNHCM đã gắn thêm vào mũ bảo hộ tấm nhựa trong suốt, chống giọt bắn.

Với bộ phận làm việc gián tiếp, tổng công ty đã chuyển sang làm việc từ xa, chỉ duy trì không quá 30% làm việc tại cơ quan theo đúng chỉ đạo của Thành phố TP.HCM.

Đảm bảo xử lý sự cố trong thời gian giãn cách xã hội

Xác định người dân thành phố ở nhà, hạn chế ra đường, nhu cầu sử dụng điện khu khu vực sinh hoạt sẽ tăng, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố, đảm bảo công tác này được tiến hành khẩn trương.

Với một số khu vực nhu cầu phụ tải tăng lên nhanh chóng, các đơn vị đã tăng cường công suất máy biến thế, chống quá tải, đảm bảo cung ứng đủ điện để người dân chấp hành việc ở nhà, hạn chế đi lại theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty Điện lực Củ Chi thực hiện nâng công suất máy biến áp vào sáng 1/4, đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt tăng cao ngay trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh: ĐVCC

Anh Trần Minh Hiếu - Công nhân Công ty Điện lực Củ Chi chia sẻ, đã được phổ biến kỹ các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình chống dịch bệnh và được chăm lo chu đáo nơi ăn, chốn ở, các trang bị y tế nên anh em yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho các bệnh viện, các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện, EVNHCMC cũng khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến để tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM khi có nhu cầu về điện, hãy đăng kí trực tuyến qua các kênh:

- Tổng đài CSKH 1900.545454;

- Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn;

- Email: cskh@hcmpc.com.vn;

- Ứng dụng EVNHCMC CSKH;

- Page EVNHCMC trên Zalo;

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn


  • 03/04/2020 09:19
  • Mai Hương
  • 6164