EVNHCMC kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16

09:34, 09/07/2021

Từ 0h ngày 9/7, TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch COVID-19. Nhằm chống dịch hiệu quả nhưng không làm gián đoạn các dịch vụ điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành Điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.

Khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua các kênh: website https://cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454.

EVNHCMC kêu gọi khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả

Tổng công ty sẽ thực hiện gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như: nhắn tin, điện thoại, thông báo qua App EVNHCMC CSKH. Đồng thời, EVNHCMC cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như: trích nợ tự động qua ngân hàng, internetbanking, mobile banking, ví điện tử của các đối tác thu hộ, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty.

Trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, EVNHCMC tạm hoãn các công tác có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: thay công tơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra/kiểm chứng điện kế...

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng.

Công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp không liên hệ được, Tổng công ty thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Cán bộ, công nhân viên EVNHCMC đều được xét nghiệm âm tính khi thực hiện công tác và luôn đảm bảo các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.


Minh Tâm

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.