EVNHCMC hướng đến mục tiêu phát triển ngang tầm các công ty điện lực trong khu vực

Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện kế hoạch năm 2015, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự và phát biểu chỉ đạọ tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đánh giá cao những kết quả đạt được của EVNHCMC năm 2015. “Những kết quả EVNHCMC đạt được rất đáng trân trọng, thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo và CBCNV trong toàn Tổng công ty luôn luôn hăng say lao động, sản xuất cùng mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tập đoàn giao”.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Ng.Tuấn.

Bên cạnh những thành tích mà EVNHCMC đạt được trong năm qua, Chủ tịch HĐTV EVN cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà EVNHCMC cần sớm khắc phục và quyết tâm thực hiện như: Số lượng khách hàng phát triển còn thấp, công tác khai thác vật tư thiết bị trong những tháng đầu năm còn chậm chưa đáp ứng kịp yêu cầu đầu tư, sửa chữa; sự cố lưới điện trung thế còn cao; công tác ngầm hóa lưới điện của EVN HCMC thực hiện còn chậm.

Giao nhiệm vụ cho EVNHCMC trong năm 2016 và 5 năm tiếp theo Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng công ty đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của "đầu tầu kinh tế đất nước".

Tổng công ty cần nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả kinh doanh, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đáp ứng mục tiêu xây dựng EVNHCMC phát triển ngang tầm các công ty điện lực của các nước trong khu vực vào năm 2020.

Trong công tác chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNHCMC cần tiếp tục hoàn thiện việc khai thác và vận hành có hiệu quả các Trung tâm chăm sóc khách hàng và tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài long của khách hàng về các dịch vụ điện.

Nhằm đảm bảo thực hiện đúng tiến độ các dự án, công trình điện, EVNHCMC cần triển khai phối hợp với các chính quyền địa phương tìm giải pháp để giải quyết nhanh các khó khăn vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Kết quả thực hiện chính của EVNSPC năm 2015

·        Sản lượng điện thương phẩm: 20,182 tỷ  kWh, tăng 8,46% so với năm 2014.

·        Tổn thất điện năng: 4,66% thấp hơn kế hoạch năm 2015 là 0,39%

·        Sản lượng điện tiết kiệm: 449,42 triệu kWh, chiếm 2,23% sản lượng điện thương phẩm.

·        Doanh thu và thu tiền điện: Đạt 37.227 tỷ đồng tăng 14,54% so với năm 2014.

·        Phát triển khách hàng: Tổng số khách hàng đến cuối 2015 là 2,1 triệu khách hàng, tăng 78.802 khách hàng.

·        Độ tin cậy cung cấp điện thực hiện ở mức tăng trên 37% so với cùng kỳ năm 2014.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tập đoàn, ông Lê Văn Phước - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định, đơn vị sẽ củng cố, khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong năm 2015, quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ Tập đoàn giao.

Được biết, năm 2015, Tổng công ty đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân TP.HCM, đặc biệt là trong mùa khô, các dịp lễ hội quan trọng. Các khách hàng lớn, khách hàng FDI, các Khu chế xuất, Khu công nghiệp được đảm bảo cung cấp điện chất lượng cao.

Chất lượng cung ứng điện nâng cao rõ rệt, độ tin cậy lưới điện ở mức tăng trên 37% so với năm 2014, suất sự cố lưới điện truyền tải tốt hơn chỉ tiêu của Tập đoàn giao.

Tổng công ty cũng đã góp phần thiết thực cùng thành phố thực hiện chương trình nông thôn mới, đưa điện về vùng sâu, vùng xa. EVN HCMC đã khánh thành dự án tuyến cáp ngầm vượt biển cấp điện cho xã đảo Thạch An, hoàn tất công tác chuẩn bị dự án cấp điện cho ấp Thiềng Liềng…

Ghi nhận nỗ lực của các tập thể, các nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, tại Hội nghị, Lãnh đạo EVN đã thừa ủy quyền trao: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 20 cá nhân, Trao cờ thi đua của Bộ Công Thương cho 5 tập thể  và Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 6 tập thể.


 


  • 13/01/2016 03:05
  • Ngọc Tuấn
  • 5011


Gửi nhận xét