EVNHCMC được xếp hạng tín nhiệm mức “BB”

09:45, 05/10/2021

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa được Fitch Ratings (tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế) xếp hạng tín nhiệm năm 2021 ở mức “BB” với triển vọng tích cực, ngang bằng với thứ hạng tín nhiệm của công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và thứ hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Thứ hạng “BB” với triển vọng tích cực cho thấy chất lượng dịch vụ khách hàng và hiệu quả điều hành kinh doanh của EVNHCMC ngày càng tốt hơn - Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021.

Theo Fitch Ratings, EVNHCMC có mối liên kết chặt chẽ với công ty mẹ EVN. Ngoài việc sở hữu EVNHCMC, EVN xác định lợi nhuận của công ty thông qua định cơ chế giá bán buôn nội bộ. Giá bán buôn nội bộ này hướng tới bù đắp chi phí cho EVNHCMC.

Cũng theo Fitch Ratings, hồ sơ tài chính của EVNHCMC mạnh hơn so với mức đánh giá xếp hạng tín nhiệm. Hồ sơ xếp hạng độc lập của EVNHCMC được hỗ trợ bởi vị trí thị trường trong phân phối điện tại TP. Hồ Chí Minh với khách hàng đa dạng và tỉ lệ thu tiền điện cao.

Được biết, khi đưa ra xếp hạng, Fitch Ratings dựa vào đánh giá của các chuyên gia, bao gồm kiểm toán độc lập về báo cáo tài chính, luật sư về các vấn đề pháp lý và thuế. Ngay sau khi công khai kết quả xếp hạng, Fitch Ratings sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá kết quả của doanh nghiệp theo từng năm.

Năm 2020, EVNHCMC cũng được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm mức BB.


Gia Linh

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.