EVNHCMC đảm bảo cho người thuê nhà được mua điện đúng giá quy định

Để đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện theo đúng giá bán lẻ điện quy định, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) yêu cầu các công ty điện lực tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, tránh trường hợp thu đồng giá gây thiệt thòi cho người sử dụng ít điện so với người sử dụng nhiều điện.

Trong trường hợp người ở trọ thường xuyên biến động, khó xác định áp giá điện bậc thang, EVNHCMC sẽ ưu tiên áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho toàn bộ sản lượng đo đếm được tại công tơ đối với các trường hợp chủ nhà cho thuê xuất trình sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn nhưng không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện.

Công nhân EVNHCMC phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến các gia đình thuê nhà ở về cách tính tiền điện theo quy định của Nhà nước

EVNHCMC cũng yêu cầu các đơn vị thống kê đầy đủ các địa điểm lưu trú công nhân trên địa bàn quản lý để áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 theo đúng quy định.

Song song đó, tổng công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn quy định về việc tính định mức điện cho đối tượng là công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở theo Thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công thương về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014.

Tổng công ty cũng thực hiện niêm yết công khai giá điện cho sinh viên, người lao động thuê để ở tại các trụ sở, các điểm giao dịch khách hàng, thông báo qua ứng dụng chăm sóc khách hàng và Zalo… các quy định, thủ tục và phương pháp tính định mức sử dụng điện cho người thuê nhà, cung cấp số điện thoại và email của Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

EVNHCMC cũng chủ trì, phối hợp UBND phường, xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các chủ nhà trọ trong việc tính tiền điện cho người thuê trọ đảm bảo theo mức giá hỗ trợ. Song song đó, đơn vị thường xuyên theo dõi và tiếp nhận các phản ánh về các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền không đúng giá quy định để phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định.

Đến cuối tháng 8/2022, EVNHCMC đã quản lý 67.936 nhà trọ được mua điện đúng giá, trong đó có 21.862 nhà trọ được áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho người thuê nhà.

Người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến Tổng đài 1900 545454, website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động, email: cskh@hcmpc.com.vn hoặc Fanpage của Tổng công ty Điện lực TP.HCM để được hướng dẫn, đăng ký mua điện đúng giá