EVNHCMC - Đơn vị đầu tiên trong ngành Điện số hóa công tác tổ chức đại hội công đoàn

19:26, 31/03/2023

Các hoạt động như điểm danh, kiểm tra số lượng đại biểu, hướng dẫn sơ đồ chỗ ngồi, kiểm tra số phiếu bầu cử… trong Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) được tổ chức vào tháng 5/2023 sẽ được số hóa thông qua App Công đoàn EVNHCMC.

Theo Công đoàn EVNHCMC, nhằm ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số vào các hoạt đông, thời gian qua, Công đoàn EVNHCMC đã phối hợp với Công ty Công nghệ thông tin EVNHCMC và Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng App Công đoàn EVNHCMC. Phần mềm này hiện đã được áp dụng tại tất cả đại hội công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn EVNHCMC và mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và nhân lực. Sắp tới, phần mềm này sẽ được áp dụng tại Đại hội đại biểu Công đoàn EVNHCMC.

Công đoàn EVNHCMC áp dụng phần mềm trong việc kiểm tra số phiếu bầu cử tại các đại hội công đoàn cơ sở

Là đơn vị dầu tiên sử dụng phần mềm trong công tác tổ chức đại hội, ông Nguyễn Song Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức nhiệm kỳ 2018-2023 cho biết: Tại đại hội, các đại biểu thực hiện điểm danh qua App nên thống kê ngay được số lượng đại biểu chính thức tham dự. Sơ đồ chỗ ngồi cũng được thông báo cho đại biểu thông qua App. Khi các đại biểu bỏ phiếu, thiết bị điện tử gắn trên thùng phiếu sẽ kiểm đếm số phiếu bầu và hiện thị công khai trên bảng điện tử. Các văn kiện của đại hội cũng được gửi đến các đại biểu bằng tài liệu điện tử.

Vì không dùng giấy nên đã tiết kiệm được nhiều chi phí in ấn, nhân sự tiếp đón và rút ngắn thời gian tổ chức đại hội, ông Nguyễn Song Toàn cho hay

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết: Tổng công ty Điện lực TP.HCM đang thực hiện quá trình chuyển đổi số. Năm 2022, tổng công ty vinh dự là tổng công ty nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin – Truyền thông chứng nhận là doanh nghiệp số. Do đó, việc “số hóa” công tác tổ chức đại hội công đoàn là yêu cầu cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển chung, góp phần tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số của Chính phủ.

Được biết, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã cử đoàn khảo sát nhằm nhân rộng ứng dụng này trong đại hội công đoàn ngành Điện lực Việt Nam sắp tới.

 


Minh Tâm

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).