EVNHANOI ủng hộ 1,5 tỉ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã trao tổng số tiền 1,5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 tại Hà Nội và một số địa phương, bệnh viện bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh.

Đại diện EVNHANOI (bên phải) trao biểu trưng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho TP Hà Nội.

Theo Tổng giám đốc EVNHANOI - ông Nguyễn Danh Duyên, hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19" lần thứ 2 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng công ty đã quyết định trích 1,5 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của CBNV Tổng công ty, nhằm giúp các địa phương có thêm nguồn lực, kinh phí để mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng và động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, Tổng công ty hỗ trợ TP Hà Nội và tỉnh Bắc Giang số tiền 500 triệu đồng/địa phương; tỉnh Bắc Ninh 300 triệu đồng; Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) với số tiền 100 triệu đồng/đơn vị.

Ngoài ra, các đơn vị thành viên khác thuộc Tổng công ty cũng tiến hành các hoạt động quyên góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

"Việc ủng hộ kịp thời không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của EVNHANOI trong việc giữ gìn sự an toàn của cộng đồng trước đại dịch, góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái" - Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết.

Đại diện EVNHANOI trao biểu trưng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều).

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô, EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19 trên địa bàn Thủ đô.

Đặc biệt, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Ngoài ra, EVNHANOI đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó cho tình huống xấu nhất, các CBCNV được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cùng Thủ đô và đất nước chống dịch.


  • 27/05/2021 04:14
  • Hà Văn Anh
  • 5245