EVNHANOI tổ chức đào tạo về thị trường buôn bán điện cạnh tranh

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức chương trình đào tạo về thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) cho CBNV làm công tác kinh doanh và kỹ thuật trong các đơn vị trực thuộc.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNHANOI phát biểu khai mạc khóa đào tạo. Ảnh: ĐVCC

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, chương trình đào tạo nhằm giúp Tổng công ty nâng cao năng lực, hiệu quả khi tham gia thị trường điện bán buôn.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của Tổng công ty thực hiện chủ đề năm 2019 của EVN: “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

Truyền đạt kiến thức trong chương trình này là các chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và đào tạo (thuộc Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương) và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam).

Diễn ra trong 2 ngày 19-20/4, chương trình có các nội dung chính: Chính sách và lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam; các giai đoạn phát triển, mô hình thiết kế của thị trường bán buôn điện cạnh tranh; hệ thống các văn bản pháp lý phục vụ vận hành thị trường bán buôn điện.

Các học viên cũng được tìm hiểu kỹ càng về phương án vận hành thị trường bán buôn điện năm 2019, các kinh nghiệm từ thực tiễn vận hành VWEM thí điểm cho đến cách thức quản lý hợp đồng và rủi ro trên thị trường điện.

Trong khóa học, học viên cũng được hướng dẫn sử dụng trang thông tin điện tử thị trường điện, thực hiện đối soát, xác nhận sự kiện, thanh toán trong thị trường điện.

Chương trình đào tạo được thiết kế mang tính ứng dụng thực tế cao, với nhiều phần trao đổi, thảo luận giữa các học viên và giảng viên, nhằm tháo gỡ khó khăn trong thực tế công việc. 

Sau giai đoạn thí điểm, từ tháng 1/2019, thị trường bán buôn điện cạnh tranh đã chính thức đi vào vận hành. 


  • 23/04/2019 05:17
  • Nguyên Hương
  • 14948