EVNHANOI hoàn thành tốt các chỉ số kinh doanh

Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh - dịch vụ khách hàng năm 2016 của EVNHANOI diễn ra ngày 4/3/2016. Ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ghi chỉ số bằng máy tính bảng kết hợp camera là một trong những ứng dụng công nghệ giúp minh bạch thông tin đến khách hàng. Ảnh: Quang Vinh

Năm 2015, các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đều hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao.

Trong đó, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt hơn 14 tỷ kWh, vượt 2% kế hoạch. Theo đó, 24/29 quận, huyện có mức tăng trưởng điện thương phẩm cao hơn 10% so với năm trước.

Tỷ lệ tổn thất điện năng của EVNHANOI hiện ở mức 5,71%, trong đó, 7 công ty đang thực hiện được dưới 4%, gồm: Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Long Biên, Thạch Thất và Bắc Từ Liêm.

Kết quả độ tin cậy cung cấp điện cũng nằm trong chỉ tiêu kế hoạch của EVN. Trong đó, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình của 1 khách hàng trong 1 năm) ở mức 1.363 phút. Hiện, EVNHANOI có 5 đơn vị thực hiện được SAIDI  dưới 400 phút gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hoàng Mai.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Cầu Giấy còn là đơn vị có chỉ số SAIDI thấp nhất trong Tập đoàn với 206,81 phút.

Nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng đều hoàn thành với tỷ lệ từ 95% trở lên. Nổi bật là: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố ≤ 2 giờ đạt 98,63%; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện không khẩn cấp trước 5 ngày đạt 99,25%; thời gian giải quyết cấp điện trung bình cho khách hàng qua trạm chuyên dùng đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành Điện là 7,72 ngày...

Với những nỗ lực đó, công tác dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã chuyển biến rõ rệt, thông qua điểm số hài lòng của khách hàng dành cho Tổng công ty trong năm 2015 đạt 7,11 điểm. 

Tại Hội nghị, Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với Tổng công ty về tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng suất lao động.

Ông Nguyễn Tấn Lộc cũng yêu cầu trong năm 2016, EVNHANOI phải đưa SAIDI xuống dưới 1.000 phút, đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng, tăng cường đào tạo cho đội ngũ trực tiếp giao tiếp với khách hàng... Ngay trước mắt, EVNHANOI cần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các phương án để cung cấp điện ổn định cho Thủ đô cho mùa hè sắp tới.


  • 04/03/2016 01:28
  • Hoàng Tuyết
  • 7448


Gửi nhận xét