EVNHANOI hỗ trợ 68 trẻ em không may dị tật vùng hàm mặt tìm lại nụ cười

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa trao tặng 680 triệu đồng để tài trợ phẫu thuật cho 68 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không may bị dị tật vùng hàm mặt.

Sự kiện trao tặng được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) triển khai ngày 1/12, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội).

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương (thứ 3, từ trái sang) trao tặng “68 nụ cười thắp sáng tương lai” cho đại diện Tổ chức Operation Smile - Nguồn ảnh: ĐVCC.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba sẽ tiến hành phẫu thuật cho các em trong thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 1/2023. Các em sẽ được bảo trợ hoàn toàn chi phí khám, điều trị và hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian phẫu thuật.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, thay mặt lãnh đạo bệnh viện và các gia đình bệnh nhi trân trọng cảm ơn tấm lòng của EVNHANOI. "EVNHANOI đã mang đến những tình cảm ấm áp, dành cho bệnh viện, dành cho các cháu nhỏ những món quà rất ý nghĩa" - Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Đình Phúc nhấn mạnh.

Ước tính hàng năm tại Việt Nam có trên 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật khe hở môi hoặc khe hở vòm miệng. Theo thống kê, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch. Các em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm… Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý đối với các em và gia đình là vô cùng sâu sắc. Khiếm khuyết này dẫn đến mặc cảm, tự ti, bỏ học, từ đó thiếu đi những kỹ năng xã hội, nghề nghiệp cần thiết để tìm được công việc phù hợp khi trưởng thành.

- Chương trình "68 nụ cười thắp sáng tương lai"  nằm trong chuỗi các hoạt động của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022. 

- Ngoài ra, EVNHANOI còn triển khai xây dựng 5 thư viện “Thắp sáng niềm tin” cho một số trường học ở một số huyện ngoại thành Hà Nội; tặng gói dịch vụ điện gia tăng đối với khách hàng mua điện sau TBA công cộng đăng ký sử dụng dịch vụ điện gia tăng của EVNHANOI qua ứng dụng Epoint và cài đặt APP EVNHANOI…


  • 02/12/2022 11:02
  • Di Linh
  • 4157