“EVNHANOI đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), ngày 12/1.

Dự Hội nghị còn có ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp (Bộ Công An); ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc EVN.

Ghi nhận và biểu dương những thành quả mà EVNHANOI đạt được năm 2017, ông Nguyễn Doãn Toản khẳng định tập thể lãnh đạo, CBCNV-LĐ ngành Điện Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Hội nghị

Cũng theo ông Nguyễn Doãn Toản, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về đầu tư xây dựng, nâng cấp lưới điện, EVNHANOI còn có bước tiến lớn trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

“Các ý kiến phàn nàn về ngành Điện tại Thủ đô đã giảm đi rất nhiều, thay vào đó là sự ghi nhận, đánh giá cao của khách hàng về thái độ phục vụ và các dịch vụ của ngành Điện” - ông Nguyễn Doãn Toản khẳng định.

Cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để EVNHANOI thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018, lãnh đạo Thành phố cũng đề nghị Tổng công ty phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương để đẩy nhanh tiến độ các công trình điện, đặc biệt trong công tác GPMB. Đồng thời, cần tiếp tục nâng cao chất lượng và dịch vụ điện năng. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng thừa ủy quyền trao tặng các khen thưởng cao quý của Nhà nước cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của EVNHANOI năm 2017

Theo ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, năm 2017, EVNHANOI là một trong những đơn vị đứng đầu của Tập đoàn về thực hiện các chỉ tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động, cũng như kết nối dịch vụ ngành Điện với cổng thông tin điện tử của Thành phố.

Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị trong năm 2018, EVNHANOI cần chuẩn bị đủ nguồn lực để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho Thủ đô, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Đồng thời, Tổng công ty cần thực hiện tốt chủ đề năm về "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực", tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường bán buôn điện cạnh tranh,…

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017 của EVNHANOI

Năm vừa qua, EVNHANOI đã cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế - chính trị - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thành phố; đặc biệt là sự kiện các đoàn nguyên thủ quốc gia thăm chính thức Việt Nam trong dịp tổ chức Hội nghị APEC 2017.

Tổng công ty cũng thực hiện những đổi thay mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng như: Thống nhất phương án triển khai thủ tục một cửa liên thông trong đầu tư xây dựng công trình điện trung áp với các sở, ban, ngành; cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến; ứng dụng phần mềm quản lý cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử,…

Đặc biệt, Tổng công ty đã nghiên cứu và cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo trên ứng dụng facebook messenger và website chăm sóc khách hàng.

EVNHANOI cũng đã triển khai điều khiển xa và đưa vào vận hành 8 TBA không người trực, 36 TBA bán người trực; hoàn thành việc lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu xa cho 100% điểm đo đầu nguồn xuất tuyến các TBA 220 kV, 110 kV, các điểm ranh giới, điểm đo đầu nguồn các TBA công cộng và điểm đo khách hàng cho TBA riêng, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. 

Một số kết quả nổi bật của EVNHANOI năm 2017:

- Sản lượng điện thương phẩm: 16.356,94 triệu kWh, tăng 5,87% so với năm 2016;

- Chỉ số tiếp cận điện năng: 5,98 ngày, thấp hơn 1,02 ngày so với quy định của EVN;

- Tổng giá trị đầu tư xây dựng: 5.772,9 tỷ đồng, đạt 112,3% kế hoạch Tập đoàn giao;

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: 4,57%, giảm 0,78% so với kế hoạch;

- Độ tin cậy cung cấp điện:

    + SAIDI: 543 phút, giảm 422 phút so với năm 2016

    + SAIFI: 6,39 lần; giảm 4,7 lần so với năm 2016

    + MAIFI: 1,03 lần; giảm 1,19 lần so với năm 2016

- Điểm hài lòng khách hàng: 7,86/10 điểm

- Năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện: Đạt 2,253 triệu kWh/người/năm; tăng 10,63% so với năm 2016.