EVNHANOI đảm bảo cấp điện phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã có ca bệnh lây nhiễm từ cộng đồng tại Hà Nội.

Ngay khi tại Hà Nội có 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19, EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế; đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đặc biệt, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

EVNHANOI cam kết đảm bảo điện an toàn, ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế; đặc biệt là địa điểm có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố. Bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố. Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm bệnh, cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ được trang bị bảo hộ phù hợp để không bị ảnh hưởng lây nhiễm.

Ngoài ra, EVNHANOI đã thành lập 8 cụm công ty điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội sẽ thành lập trung tâm điều hành dự phòng, tổ điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

EVNHANOI đã thành lập trung tâm điều hành điện dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI, Tổng công ty đã và đang tích cực tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến do Thành phố và các dịch vụ điện online mà EVNHANOI cung cấp để hạn chế tập trung đông người cũng như tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, EVNHANOI đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó cho tình huống xấu nhất, các CBCNV được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cùng cả nước chống dịch COVID-19.


  • 04/08/2020 10:48
  • Hà Văn Anh
  • 3751