EVNHANOI đảm bảo cấp điện phục vụ phòng chống dịch COVID-19

13:52, 23/03/2020

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã lên phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ khách hàng và cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa

EVNHANOI đã yêu cầu tất cả các đơn vị quản lý vận hành lưới điện tổ chức tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời phát hiện, xử lý những bất thường có nguy cơ gây sự cố cao đồng thời chuẩn bị sẵn các phương án xử lý, khắc phục trong trường hợp tình huống xấu xảy ra.

Các công ty điện lực chủ động theo dõi thông tin và thực hiện phương án đảm bảo điện cho các bệnh viện dã chiến xây dựng trên địa bàn, bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, các đơn vị điện lực sẽ phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế địa phương mở hành lang giao thông từ vùng an toàn để đảm bảo điều kiện xử lý sự cố trong vùng dịch; trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ phòng chống dịch đảm bảo lực lượng trực và xử lý sự cố không bị lây nhiễm; phối hợp cung cấp các thủ tục pháp lý (như thẻ công vụ, giấy phép đi lại..) cũng như các biện pháp theo dõi, kiểm tra người ra vào vùng cách ly cho lực lượng tham gia xử lý sự cố trạm.

Trong quá trình xử lý sự cố, việc giám sát và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng, kiểm tra sức khỏe, cách ly người, phương tiện, vật tư dự phòng vào ra vùng sự cố phải được thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế đang trực tiếp phối hợp, chỉ đạo.

Ngoài ra, EVNHANOI cũng đã thành lập 8 cụm để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

EVNHANOI sẽ tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo vận hành, sản xuất kinh doanh điện an toàn, ổn định, liên tục.


Kim Oanh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.