EVNHANOI: Ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng khi mưa bão

Để chuẩn bị ứng phó với những diễn biến bất thường của thiên tai trong mùa mưa bão năm nay, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cụ thể, chi tiết, phù hợp với tình hình đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó sẽ ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng khi mưa bão.

Đến nay, EVNHANOI đã tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hành lang lưới điện cao áp, phối hợp với các cơ quan chức năng chặt tỉa cây, cành có nguy cơ gãy, đổ vào đường dây, trạm điện. Toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn được duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn trong mùa mưa lũ.

Đặc biệt, Tổng công ty đã xây dựng chi tiết phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, đặc biệt quan trọng trong mùa mưa bão; trong đó có phương án sa thải nguồn điện khi cần thiết, đồng thời có phương thức cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, bệnh viên, cơ quan trung ương, an ninh, quốc phòng, ngoại giao và kinh tế quan trọng.

Ngoài ra, Tổng công ty sẽ phối hợp với các ngành nông nghiệp, xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng đặc biệt như trạm bơm Yên Sở, Đông Mỹ, Yên Nghĩa… trên cơ sở đó tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng; bổ sung công suất điện cho các trạm bơm mới được nâng cấp, đảm bảo đáp ứng điện cho yêu cầu bơm tiêu khi úng ngập xảy ra.

Khi có thông tin bão gần bờ, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty phát lệnh báo động cấp I các ban chỉ huy các cấp trong Tổng công ty trực điện thoại 24/24h chờ lệnh. Khi có dự báo bão có thể vào Hà Nội, Tổng công ty phát lệnh báo động cấp II toàn bộ các thành viên trong Ban Chỉ huy các cấp và Đội xung kích tìm kiếm cứu nạn phải có mặt tại đơn vị sẵn sàng cho công tác khắc phục hậu quả.


  • 22/05/2016 02:55
  • Xuân Tiến
  • 7085