EVNHANOI: Tiếp nhận xử lý trên 1.500 cuộc gọi của khách hàng mỗi ngày

Từ cuối tháng 5 đến nay, nắng nóng kéo dài trên diện rộng trên địa bàn Thủ đô đã khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng bình quân 1.563 cuộc gọi mỗi ngày.

Riêng tháng 5/2021, đã có 76.348 cuộc gọi đến Tổng đài 19001288. Khách hàng liên hệ đến tổng đài chủ yếu cần hỗ trợ tư vấn về thông tin hóa đơn tiền điện, kiểm tra hệ thống đo đếm và báo sự cố điện do mưa dông xảy ra trên diện rộng.

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm CSKH EVNHANOI, áp lực đặt ra đối với các điện thoại viên trong những ngày nắng nóng là rất lớn. Không chỉ là tiếp nhận số lượng lớn yêu cầu từ khách hàng, mà trong đợt cao điểm nắng nóng, khách hàng dường như cũng “khó tính” hơn khi gặp vấn đề về dịch vụ điện. Do vậy, các tư vấn viên không chỉ thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng, mà còn là một “tuyên truyền viên” để khách hàng hiểu và thông cảm khi hệ thống điện phải “gánh” phụ tải đỉnh và sản lượng điện cao chưa từng có.

Các điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm thuận tiện cho khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ điện không tiếp xúc, ngoài Tổng đài CSKH 19001288, Trung tâm CSKH EVNHANOI đã đa dạng hóa các kênh giao tiếp, chủ động cung cấp thông tin một cách công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác cho khách hàng thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội như: Website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.vn), ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại thông minh, trang thông tin CSKH của EVNHANOI trên nền tảng Facebook, Zalo…

Để phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm CSKH cũng đã bố trí, sắp xếp, phân công lãnh đạo và CBNV thực hiện trực ca tập trung luân phiên.

Mới đây, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên trực đảm bảo điện mùa nắng nóng tại Trung tâm CSKH và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội thuộc EVNHANOI.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đứng, thứ tư từ trái sang) tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, sáng 24/6.

Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận, đánh giá cao sự sự tận tình, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên các đơn vị của EVNHANOI đã vận hành hệ thống điện thành phố an toàn, ổn định, liên tục trong thời điểm nắng nóng khốc liệt và đội ngũ điện thoại viên ngày đêm ứng trực tiếp nhận xử lý, giải đáp thông tin cho khách hàng.

Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy, vượt mọi khó khăn để đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân, đồng thời đảm bảo đến chế độ, sức khỏe cho người lao động trong mùa nắng nóng.