EVNHANOI: Sẵn sàng các giải pháp đảm bảo điện Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) sẽ đảm bảo cấp điện liên tục từ 0h ngày 26/01/2019 (tức ngày 21 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến 24h ngày 10/02/2019 (tức ngày 6 Tết năm Kỷ Hợi) với trên 13.000 ca trực trong thời gian này.

Công tác đảm bảo điện Tết cho Thủ đô Hà Nội đã được EVNHANOI chuẩn bị chu đáo - Ảnh: Tiến Hiệp

EVNHANOI đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục; chuẩn bị các máy phát dự phòng tại những địa điểm diễn ra các hoạt động chào mừng năm mới trên địa bàn Thủ đô như: 30 điểm bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa; 64 điểm tổ chức chợ hoa xuân; nơi diễn ra hoạt động vui chơi, lễ hội… 

Đặc biệt, những địa điểm đặc biệt quan trọng như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, các đại sứ quán, bệnh viện, UBND Thành phố, trụ sở đài phát thanh và truyền hình, trung tâm báo chí,... Tổng công ty đều bố trí thêm nguồn điện dự phòng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống. Có tổng số 13.142 ca trực đảm bảo điện với đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó nhanh nhất nếu có sự cố.

Ông Hoàng Đăng Ninh – Phó Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội cho hay, để đảm bảo an toàn điện trong dịp Tết, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, Công ty đã gửi công văn tới 150 phường, xã có đường dây điện đi qua, tuyên truyền vận động 39 chủ đầu tư/chủ dự án tạm dừng thi công trong dịp Tết, nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Ngoài ra, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây, thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố,...

Khi phát hiện ra các hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới điện, khách hàng cần báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI theo hotline 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời xử lý.