EVNHANOI: Đóng điện Trạm biến áp 110 kV Công viên Thống nhất

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đóng điện thành công và đưa vào vận hành công trình Trạm biến áp 110 kV Công viên Thống Nhất, sáng 6/7. Đây là một trong những công trình cấp bách góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục cho phụ tải khu vực nội thành Hà Nội trong mùa hè 2018 và những năm tiếp theo.

Kiểm tra thiết bị trước khi đóng điện - Ảnh: Hoa Việt Cường

Công trình do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội làm chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý dự án lưới điện TP Hà Nội trực tiếp giám sát thi công.

Trạm biến áp 110 kV Công viên Thống Nhất được thiết kế lắp đặt 3 máy biến áp có công suất 63 MVA, công nghệ GIS tiên tiến, phù hợp với mô hình lưới điện thông minh (trạm không người trực). Thời điểm này, Trạm đưa vào vận hành 2 máy biến áp.

Trạm sẽ tăng cường công suất vào sát tâm phụ tải; đảm bảo cấp điện đủ, an toàn và liên tục cho các phụ tải quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và các khu vực lân cận. Đồng thời, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện nội thành TP Hà Nội.   

Đây cũng là 1 trong 2 trạm biến áp công nghệ GIS do EVNHANOI đầu tư xây dựng và quản lý vận hành (Trạm 220 kV Tây Hồ và Trạm 110 kV Công viên Thống Nhất), tính đến thời điểm này.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội cũng đã chỉ đạo các Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa hoàn thiện 19 xuất tuyến 22 kV sau Trạm, để có thể khai thác ngay 70% tải định mức của Trạm.