EVNHANOI: Dấu ấn dịch vụ điện sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính

Ngày 1/8/2008, Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc Hội khóa XII về việc mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội có hiệu lực. 15 năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) không ngừng nâng cao chất lượng điện năng và các dịch vụ điện để góp sức cải thiện chất lượng cuộc sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Cách đây 15 năm, người dân thôn Hội, xã Yên Trung (lúc bấy giờ thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) vẫn trông chờ vào làn gió tự nhiên mỗi mùa hè vì chưa có điện.

Khi mở rộng địa giới hành chính ngày 01/08/2008, xã Yên Trung được bàn giao từ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình về huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. Đây là một trong 4 xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Hòa Bình, đa phần bà con là người Mường và hộ nghèo còn trên 50%.

Khách hàng hiện nay có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/7.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương đầu tư xây mới một trạm biến áp và lộ đường dây để đưa điện về cho người dân thuộc các xã mới sáp nhập. Sau khi có điện, bà con náo nức sắm sửa các thiết bị điện phục vụ cuộc sống và sản xuất. Những chiếc máy xay xát, máy bơm nước, ti vi, tủ lạnh… đã xuất hiện trong đời sống thường nhật của bà con. Nhiều hộ gia đình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cũng xuất hiện giúp cuộc sống nơi đây từng bước đổi thay, đủ đầy lên từng ngày. 

Nhớ về thời gian ấy, bà Đinh Thị Cần - xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, cho biết: “Trước đây không có điện, đến tối cả nhà sinh hoạt dưới ngọn nến nhỏ mập mờ, ăn cơm hay học bài cũng chỉ có ngọn nến thôi. Từ khi có điện, đời sống của gia đình tôi cũng như mọi nhà trong làng tốt hơn rất nhiều...”

Không chỉ có các xã xa xôi như Yên Trung, nhiều huyện thuộc tỉnh Hà Tây cũ trước đây có điện nhưng điện áp chập chờn thì cũng đã được sử dụng nguồn điện ổn định. Anh Đinh Công Nhật - xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, cho biết: “Trước đây, nhà tôi ở cuối tuyến nên các thiết bị điện như nồi cơm điện, tivi, máy giặt hầu như không thể sử dụng được vì điện yếu. Còn bây giờ, điện luôn ổn định, chất lượng dịch vụ điện được cải thiện rất rõ rệt”.

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

Cũng trong 15 năm qua, EVNHANOI đã không ngừng thay đổi, ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Giờ đây, với hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng, khách hàng Thủ đô có thể tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng dù ở bất kỳ đâu trên 30 quận, huyện, thị xã. Đó là website evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage EVNHANOI, Trang EVN HANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7) 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng Dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn,...

Đơn cử, ông Nguyễn Khánh Hoàng - xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, chia sẻ nhờ có App EVNHANOI mà gia đình ông được thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện chỉ với vài thao tác trên điện thoại. “Con trai lớn của tôi mới lập gia đình nên tôi quyết định sang tên cho vợ chồng cháu căn nhà hiện tại của tôi. Cứ nghĩ làm thủ tục thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện phức tạp lắm, thế mà cháu nó tự truy cập vào App là làm được ngay”, ông Hoàng cho biết. 

Bên cạnh đó, nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh - xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, chia sẻ khi gửi tin nhắn về những thắc mắc trong việc sử dụng điện của gia đình tới Fanpage EVN HANOI, thì nhận được trả lời ngay bằng ứng dụng Facebook Messenger trả lời tự động, giải đáp các thông tin của EVNHANOI rất nhanh chóng, chính xác và đầy đủ.

Đặc biệt, sau 15 năm, EVNHANOI đã xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà, đổi mới phương thức thanh toán giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Một số thành tựu chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI:

- 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng

- 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử.

- 100% số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử.

- 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.


  • 05/08/2023 10:41
  • Di Linh - Thùy Anh
  • 4340