EVNGENCO 2 và CSGI-HK ký kết hợp tác về phát triển thủy điện tích năng

Trong chuyến công tác tại Trung Quốc từ ngày 18-23/3, Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (EVNGENCO 2) đã làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSGI) và ký kết hợp tác với CSGI-HK (công ty con chuyên về đầu tư và tài trợ vốn ra nước ngoài, nền tảng xuất khẩu công nghệ và quản lý của CSGI). Qua đó, thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực đầu tư, phát triển thủy điện tích năng tại Việt Nam.

Sau các buổi gặp mặt, trao đổi tại Việt Nam, EVNGENCO 2 đã tổ chức chuyến công tác, làm việc trực tiếp với CSGI-HK tại Trung Quốc. Chuyến công tác do ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 làm trưởng đoàn. Về phía CSGI, tiếp và làm việc với đoàn EVNGENCO 2 có ông Zhan Xiaohui - Chủ tịch CSGI-HK, ông Hu Feixiong, Phó Tổng Giám đốc CSGI-HK.

Đặc biệt trong chuyến làm việc này, Tổng công ty Phát điện 2 và CSGI-HK đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ để tiếp tục trao đổi và hợp tác nghiên cứu, đầu tư thủy điện tích năng tại các nhà máy thủy điện của EVNGENCO 2 tại Việt Nam.

Lãnh đạo EVNGENCO 2 và CSGI ký kết Biên bản ghi nhớ vào về hợp tác nghiên cứu đầu tư thủy điện tích năng

Trong các ngày làm việc, cả hai đơn vị đã có các buổi hội thảo chuyên sâu về kinh nghiệm quản lý vận hành nhà máy thủy điện tích năng; kinh nghiệm quản lý đầu tư dự án thủy điện tích năng; kinh nghiệm về cơ chế mà CSGI đang áp dụng cho việc thực hiện đầu tư thủy điện tích năng tại Trung Quốc…

Đoàn công tác EVNGENCO 2 cũng đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại hai Nhà máy Thủy điện tích năng Thẩm Quyến (1.200MW) và Hải Nam (600MW).

Trong chiến lược vươn lên của mình, Tổng công Phát điện 2 xác định tập trung vào bốn trọng tâm là: Hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế và công ty đại chúng; Áp dụng triệt để chuyển đổi số và những thành tựu khoa học công nghệ vào toàn bộ quy trình sản xuất kinh doanh; Chuyển đổi xanh; Xây dựng EVNGENCO 2 là một đơn vị thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội. Trong đó, chuyển đổi xanh là đầu tư xây dựng các dự án năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường. Đặc biệt, thủy điện tích năng là loại hình được EVNGENCO 2 quan tâm để phát triển nhằm góp phần giảm phát thải theo mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net-zero) vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam. 

Trước đó, vào tháng 11/2022, CSGI-HK cũng đã có chuyến khảo sát, nghiên cứu thực tế tại 3 nhà máy thủy điện Trung Sơn, Quảng Trị và A Vương của EVNGENCO 2. CSGI-HK nhận định đây là những nhà máy có tiềm năng tốt về thủy điện tích năng.


  • 24/03/2023 11:41
  • Ngọc Mai - Thanh Hùng
  • 3755