EVNGENCO 2 thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát ở nước ta, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất điện an toàn, nhất là trong giai đoạn bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chống dịch quyết liệt

Ngay khi dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Tổng công ty đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng công ty và các đơn vị cũng đã tích cực tuyên truyền và thực hiện 5K qua các áp phích, khẩu hiệu tại cổng ra vào và văn phòng làm việc, đồng thời tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử.

Quét mã QR khai báo y tế tại Trụ sở Công ty Thủy điện Sông Bung .Ảnh: ĐVCC

Với những kinh nghiệm phòng chống dịch đã có, tất cả CBCNV đã có ý thức chủ động khai báo y tế trên phần mềm NCOVI, ứng dụng BlueZone. Đồng thời, các đơn vị trong Tổng công ty cũng đã mở sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày của CBCNV và đối tác, khách hàng khi đến liên hệ công việc bằng hình thức đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR để thuận tiện theo dõi y tế.

Trong đó, tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, đơn vị đã phối hợp với nhóm nhà nghiên cứu khoa học thuộc Trường Đại học Sao Đỏ áp dụng vào thực tế đề tài “Sử dụng thiết bị kiểm soát nhiệt độ từ xa và rửa tay khử khuẩn tự động” với chi phí thấp, hiệu quả tốt, đặt tại cổng ra vào phục vụ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Trong điều hành sản xuất, EVNGENCO 2 tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và làm việc từ xa luân phiên, tổ chức các cuộc họp, hội nghị, trao đổi công việc theo hình thức trực tuyến, giảm tối đa các cuộc họp chưa cần thiết. Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 tại các đơn vị cũng đã xây dựng phương án, kịch bản khi có nhân viên nhiễm bệnh hoặc địa phương tiến hành cách ly, giãn cách xã hội; thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với thực tế.

Với những giải pháp triển khai đồng bộ, đến thời điểm hiện tại, EVNGENCO 2 không có CBCNV nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc gần với người bệnh (F1).

Thiết bị kiểm soát nhiệt độ từ xa và rửa tay khử khuẩn tự động tại Nhiệt điện Phả Lại. Ảnh: ĐVCC

Hy sinh thầm lặng

Đợt dịch lần này bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó nhiều địa phương có các đơn vị của EVNGENCO 2 đặt trụ sở và nhà máy, như Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương), Nhiệt điện Hải Phòng (TP Hải Phòng), Thủy điện A Vương, Sông Bung (tỉnh Quảng Nam), Thủy điện Trung Sơn (tỉnh Thanh Hóa)...

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các đơn vị đã xây dựng và sẵn sàng phương án “nghỉ tập trung sau ca vận hành” theo chỉ đạo và hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Phương án này đòi hỏi sự hy sinh, chia sẻ của từng CBCNV, họ phải xa nhà, xa gia đình, người thân trong suốt thời gian dài. Hiện nay, có bốn đơn vị trong EVNGENCO 2 đã áp dụng phương án “nghỉ tập trung sau ca vận hành” gồm: Thủy điện Trung Sơn, Quảng Trị, A Vương và Sông Bung.

Anh Lê Hoàng Tuấn – Phân xưởng Vận hành, Nhà máy Thủy điện A Vương chia sẻ: “Xa nhà dài ngày, nhớ gia đình lắm nhưng mình xem đây trách nhiệm, đóng góp sức lực của mình cho công cuộc phòng chống đại dịch và đảm bảo cung cấp điện liên tục cho hệ thống lưới điện quốc gia”.

Hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà anh em đồng nghiệp phải đối mặt, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã nhanh chóng có những hoạt động thiết thực, đồng hành cùng CBCNV. Ông Cao Huy Bảo – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương chia sẻ: “Công ty đảm bảo nơi ăn nghỉ, dụng cụ phòng chống dịch đồng thời bổ sung Vitamin C, trái cây,... vào các bữa ăn hàng ngày. Lãnh đạo Công ty và Công đoàn cũng thường xuyên động viên, chia sẻ, thăm hỏi tình hình người thân của CBCNV và kịp thời cử CBCNV hỗ trợ gia đình khi cần thiết để anh em yên tâm công tác”.

Khó khăn, vất vả là vậy, nhưng với lòng yêu ngành, yêu nghề thì ai nấy đều vui vẻ và xem đây là trách nhiệm, sự đóng góp sức lực của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021.


  • 22/05/2021 05:43
  • Minh Lương
  • 5573