EVNGENCO 1 diễn tập ứng cứu sự cố mất an toàn thông tin

17:03, 22/12/2022

Ngày 20/12 tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã phối hợp với Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam tổ chức chương trình Diễn tập ứng cứu sự cố mất an toàn thông tin năm 2022.

Ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 1 phát biểu

Ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 1 chủ trì chương trình. Tham gia diễn tập có lãnh đạo phụ trách và các CBNV phụ trách công nghệ thông tin, an ninh thông tin của Tổng công ty Phát điện 1 và các đơn vị thành viên, liên kết.

Chủ đề diễn tập là: “Diễn tập an toàn thông tin thực hiện xử lý sự cố mã độc mã hóa dữ liệu”. Chương trình diễn tập diễn ra trong một ngày, với các nội dung về huấn luyện kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin, quy trình xử lý sự cố an toàn thông tin và thực hành diễn tập xử lý sự cố mã độc mã hóa dữ liệu trên máy chủ. 

Tham gia khóa diễn tập có lãnh đạo phụ trách và các CBNV công nghệ thông tin, an ninh thông tin trong Tổng công ty Phát điện 1

Hiện nay, EVNGENCO 1 đang triển khai Đề án Chuyển đổi số của Tổng công ty Phát điện 1, trong đó hầu hết các quy trình nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực quản trị nội bộ, sản xuất kinh doanh, tài chính kế toán và đầu tư xây dựng sẽ được số hóa và sử dụng trên môi trường mạng. Việc này đặt ra thách thức ngày càng cao đối với công tác đảm bảo an toàn thông tin, bảo vệ và phòng chống tấn công dữ liệu trên không gian mạng.

Chương trình diễn tập được EVNGENCO 1 tổ chức nhằm mục đích nâng cao trình độ, kinh nghiệm, thực hành thành thạo các tình huống, quy trình ứng cứu sự cố an toàn thông tin cũng như đáp ứng các yêu cầu về an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin trọng yếu.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.