EVNFinance đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 12%

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance) tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2021. EVNFinance đặt mục tiêu lợi nhuận năm nay là 320 tỷ đồng - tăng trưởng 12% so với năm 2020, đảm bảo lợi ích của cổ đông, hoàn thành tốt vai trò hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đồng thời củng cố cho sự phát triển bền vững của Công ty.

Chủ tịch HĐQT EVNFinance – ông Hoàng Văn Ninh cho biết: “Năm 2021 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn đối với nền kinh tế đất nước nói chung do sự tác động của dịch bệnh COVID-19. Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12% cũng là một mục tiêu thách thức đối với EVNFinance. Để bám sát mục tiêu và đạt được kế hoạch kinh doanh năm 2021, EVNFinance đang quyết liệt tái cơ cấu, đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số để tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng như kiểm soát rủi ro”.

EVNFinance tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021

Bên cạnh đó, Đại hội đã thông qua một số nội dung quan trọng như: EVNFinance sẽ triển khai công tác niêm yết cổ phiếu trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Việc niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE sẽ mang lại cho EVNFinance nhiều cơ hội hợp tác mới, do mức độ đánh giá độ tin cậy của thông tin doanh nghiệp công bố tại HOSE cao hơn so với các sàn giao dịch khác. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp niêm yết trên HOSE nói chung và EVNFinance nói riêng sẽ được các nhà đầu tư đón nhận tốt hơn.

EVNFinance cũng sẽ triển khai xếp hạng tín nhiệm quốc tế trong năm 2021, nhằm khẳng định mức độ tín nhiệm, năng lực tài chính của công ty, nâng cao vị thế của EVNFinance thông qua việc khẳng định tầm nhìn và triển vọng phát triển trong tương lai, mang lại cho EVNFinance cơ hội tiếp cận tốt hơn với những đối tác, tổ chức và nguồn vốn nước ngoài.

Ban Lãnh đạo EVNFinance cũng xác định định hướng phát triển của công ty sẽ trở thành một trong những công ty tài chính fintech hàng đầu tại Việt Nam. Với định hướng này, năm 2021 sẽ là năm bản lề quan trọng để EVNFinance đẩy mạnh công nghệ vào sản phẩm và công tác vận hành, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng và những giá trị lớn hơn cho công ty.  

Năm 2020, EVNFinance đã nỗ lực vượt khó khăn từ dịch bệnh để đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng cũng như hoàn thành mục tiêu kinh doanh với những kết quả đáng ghi nhận: lợi nhuận trước thuế đạt 285 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch; tổng tài sản đạt 28.804,9 tỷ đồng, đạt 131% kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,32%; tỷ lệ an toàn vốn ở mức 11,04% và các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn khác đều tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.