EVNFinace: Lợi nhuận năm 2016 vượt 10% kế hoạch

Ngày 29/12, tại Hà Nội, Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Tới dự Hội nghị có ông Mai Quốc Hội - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN; ông Đinh Quang Tri, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN; lãnh đạo các Ban chuyên môn EVN, các đơn vị thuộc EVN và đại diện khách hàng của EVNFinance.

Ông Bùi Xuân Dũng - Tổng giám đốc EVNFinance cho biết, trong năm 2016, Công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong lộ trình tái cấu trúc. Lợi nhuận trước thuế của Công ty ước đạt 210 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm đề ra. Công ty cũng đã thu/xử lý nợ xấu, nợ quá hạn, nợ tiềm ẩn rủi ro theo sát kế hoạch, luôn duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. 

Về hoạt động đầu tư và tín dụng, EVNFinance đã tập trung mục tiêu kiểm soát chặt tài sản có chất lượng, thực hiện tăng trưởng tài sản mới trên cơ sở kiểm soát chặt chẽ tiền cho vay. Tổng dư nợ cho vay (bao gồm cho vay uỷ thác chịu rủi ro) và đầu tư của EVNFinance tại 31/12/2016 ước khoảng 13.600 tỷ đồng. 

Ông Mai Quốc Hội - Thành viên HĐTV EVN thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho cá nhân có thành tích xuất sắc 

EVN và các đơn vị thành viên đã được EVNFinance xác định là nhóm khách hàng mục tiêu để phát triển tín dụng và dành vốn đầu tư, đặc biệt là những nguồn vốn dài hạn. Dư nợ cho vay và đầu tư các đơn vị trong ngành Điện và các khách hàng doanh nghiệp liên quan hoạt động của ngành Điện tại 31/12/2016 ước đạt hơn 4.900 tỷ đồng.

Cùng đó, EVNFinance đã nỗ lực thực hiện chủ động cân đối, điều hoà nguồn vốn, đảm bảo lợi ích kinh tế cho Công ty. Số dư huy động vốn tại 31/12/2016 ước đạt 15.000 tỷ đồng, đảm bảo phục vụ hoạt động kinh doanh. 

Năm 2016, Công ty đã thực hiện cơ cấu sản phẩm, dịch vụ theo hướng tăng cường hoạt động dịch vụ và hoạt động cho vay tiêu dùng. Các hoạt động kinh doanh của EVNFinance luôn hướng tới phục vụ ngành Điện, từ các sản phẩm truyền thống như cho vay doanh nghiệp, cho vay tiêu dùng, đến các sản phẩm dịch vụ như quản lý ủy thác & cho vay lại, tư vấn hỗ trợ thu xếp vốn...

Cũng theo ông Bùi Xuân Dũng, bước sang năm 2017, Công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm là quản lý tốt các hoạt động dịch vụ đang triển khai, đảm bảo nguồn thu phí ổn định; tập trung thu/xử lý hiệu quả nợ quá hạn, đến hạn; duy trì cân đối nguồn vốn hiệu quả, an toàn thanh khoản; duy trì tài sản sinh lời nhằm đảm bảo lợi nhuận mục tiêu, nguồn lực xử lý nợ xấu, nguồn lực triển khai hoạt động cho vay tiêu dùng trong 1-2 năm đầu tiên.

EVNFinance cũng sẽ triển khai nhanh Đề án Tài chính tiêu dùng, sớm cung cấp sản phẩm ra thị trường, phấn đấu là nhóm sản phẩm dịch vụ mũi nhọn, đóng góp lợi nhuận ổn định cho Công ty trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri nhận định, năm 2017, trong bối cảnh chung, EVNFinace sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Công ty cần đảm bảo an toàn tín dụng, có các giải pháp quản trị rủi ro, đảm bảo phát triển bền vững. Cùng với đó, EVNFinance cũng nên chú trọng phát triển mảng tín dụng tiêu dùng, tận dụng cơ hội để thu xếp vốn cho các dự án năng lượng tái tạo như: Điện gió, điện mặt trời... sắp được triển khai tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đã được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2015, Cờ thi đua cho các tập thể trong ngành ngân hàng đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của Ngân hàng Nhà nước. Nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 


  • 29/12/2016 05:55
  • M.Hạnh
  • 7492