EVNCTI kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 23/9 tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN (EVNCTI) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (24/9/2002 - 24/9/2022).

Dự lễ kỷ niệm có: Anh hùng lao động Thái Phụng Nê - nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; các thành viên HĐTV, các phó tổng giám đốc EVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của EVNCTI trong 20 năm hoạt động - Ảnh: Gia Hiếu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNCTI trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, đã rất nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Một trong những thành tựu nổi bật nhất của EVNCTI trong 20 năm qua là đã hoàn thành đầu tư, xây dựng công trình Trung tâm điều hành và Thông tin viễn thông ngành Điện lực Việt Nam, nay là trụ sở chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đến nay, công tác vận hành, khai thác tòa nhà luôn đảm bảo an toàn, ổn định.

EVNCTI cũng đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ nhập khẩu nhiên liệu, cung cấp đủ than các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho khu vực miền Nam. Một số dự án công nghệ khác do EVNCTI chủ trì, sau khi hoàn thành nghiệm thu đưa vào vận hành đảm bảo khai thác ổn định, hiệu quả.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể của EVNCTI - Ảnh: Nghi Viên

Với nhiều thử thách ở phía trước, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNCTI không ngừng nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng và phát triển EVNCTI thành một ban quản lý dự án chuyên nghiệp trong EVN. EVNCTI cần hoàn thành tốt các dự án được giao đảm bảo chất lương, tiến độ và triển khai dự án có hiệu quả; áp dụng các công nghệ tiên tiến, số hóa trong quản lý dự án, tiến tới chủ động thực hiện nhiệm vụ vận hành tòa nhà.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho các cá nhân EVNCTI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Ảnh: Nghi Viên

Song song với các nhiệm vụ trên, EVNCTI cần thích ứng linh hoạt, hiệu quả, nỗ lực tìm kiếm công việc và chủ động đề xuất nhận thêm nhiệm vụ mới, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, để phát huy tối đa kiến thức, kinh nghiệm của đôi ngũ sẵn có, qua đó góp phần cùng EVN hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ về chuyển đổi số.

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo EVN, ông Vũ Thanh Tùng – Giám đốc EVNCTI khẳng định, kế thừa những thành tích đáng tự hào của các thế hệ đi trước, EVNCTI sẽ tiếp tục củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức; đào tạo nâng cao trình độ cho CBCNV để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVN giao. Đặc biệt, Ban sẽ chú trọng các dự án về công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số của EVN và công tác quản lý vận hành tòa nhà an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Một số khen thưởng tiêu biểu của EVNCTI:

- Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, năm 2022

- Bằng khen của Bộ Công Thương các năm 2007, 2009, 2014 và 2015

- Bằng khen của EVN các năm 2007, 2008, 2010, 2014, 2016 và 2020 

- Nhiều CBCNV được tặng Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Bộ Công Thương và EVN.


  • 23/09/2022 04:57
  • Nghi Viên
  • 4759