EVNCPC vinh dự nhận 2 giải thưởng “Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam” năm 2014

Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2014 vừa diễn ra tại Hà Nội. Các nhóm tác giả thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã vinh dự được nhận 2 giải thưởng với 2 công trình đăng ký tham dự.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam nhằm khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu và áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại thích hợp với hoàn cảnh Việt Nam vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, tôn vinh, động viên các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học – công nghệ và góp phần phát trển kinh tế - xã hội

Các công trình dự thi thuộc các lĩnh vực trọng điểm như: Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí và tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới... Trong số hơn 92 công trình dự thi, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 40 công trình tiêu biểu nhất để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Các tác giả thuộc EVNCPC được tôn vinh tại Lễ trao giải

Năm 2014, EVNCPC đăng ký tham dự VIFOTEC với 2 đề tài thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông. Đó là đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và triển khai ứng dụng hệ thống điều khiển tích hợp trạm biến áp 110kV trên cơ sở nâng cấp hệ thống điều khiển truyền thông” của nhóm tác giả: Nguyễn Thành, Nguyễn Đình Dõng, Hồ Hy Vinh, Nguyễn Văn Ngà, Đỗ Minh Cường và Nguyễn Ngọc Thiện Tâm; và đề tài “Nghiên cứu, sản xuất công tơ điện tử 3 pha nhiều giá tích hợp đọc chỉ số từ xa qua sóng vô tuyến DT03M-RF” của nhóm tác giả: Trần Dũng, Thái Thành Nam, Lương Nguyễn Quang Vũ và Hà Đức Tường Quân. Cả 2 đề tài này đã được trao Giải Khuyến khích.

Được biết, 2 đề tài trên đều do các kỹ sư thuộc Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung nghiên cứu và phát triển. Các giải thưởng  này là sự ghi nhận của Hội đồng Giám khảo VIFOTEC 2014 về năng lực của EVNCPC trong nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng khoa học, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành Điện và phát trển kinh tế - xã hội.


  • 01/06/2015 05:35
  • Nguồn tin, ảnh: EVNCPC
  • 2289


Gửi nhận xét