EVNCPC mang Tết đến với học sinh vùng lũ Quảng Bình

Ngày 17/1, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình “Tết yêu thương xuân Đinh Dậu 2017” tại hai xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Ông Trần Đình Nhân trao quà cho các em học sinh. Ảnh: tuoitre

Xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy Trung là những địa phương có gần 90% dân số sống bằng nghề biển ven bờ. Một nửa học sinh tại hai xã này là con em hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Vừa qua, sự cố môi trường biển và lũ lụt xảy ra liên tiếp đã ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân miền trung. Với mong muốn sẻ chia khó khăn cùng người dân và tiếp sức cho các em học sinh tới trường, EVNCPC và báo Tuổi Trẻ đã trao tặng hơn 500 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh tại 2 xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy Trung. 

Ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC chia sẻ, EVNCPC mong muốn mang đến cho các học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển miền Trung một cái tết vui tươi, ấm áp, và bày tỏ hy vọng các em học sinh sẽ vượt qua khó khăn, nỗ lực chăm ngoan học giỏi trong năm mới.

Ngoài các phần quà cho các em học sinh, Ban tổ chức còn trao tặng hai suất quà và tiền mặt, trị giá 5 triệu đồng/suất, cho trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc và trường Tiểu học Ngư Thủy Trung. 

Kinh phí cho hoạt động trên được trích từ nguồn Quỹ phúc lợi của EVNCPC, sự đóng góp của cán bộ, nhân viên toàn Tổng công ty và các tổ chức hảo tâm khác.

Được biết, trong những năm 2016 vừa qua, EVNCPC đã thường xuyên thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên như: Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây nhà tình nghĩa, sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình người có công với Cách mạng... Đây là nét văn hóa đẹp của ngành Điện miền Trung, luôn nỗ lực vì một cộng đồng phát triển.

 


  • 18/01/2017 10:20
  • M.H
  • 12960