EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 75% khách hàng bị mất điện do bão số 5

12:25, 12/09/2021

Tính đến 11h00 ngày 12/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện do ảnh hưởng bởi bão số 5 (CONSON).
Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau ảnh hưởng bão số 5

Bão số 5 đã gây mưa lớn, ngập lụt và ảnh hưởng tới vận hành lưới điện khu vực các tỉnh miền Trung, gây sự cố làm ảnh hưởng cung cấp điện một số khách hàng tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ước tính công suất phụ tải bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão đến sáng ngày 12/9 là 56,35 MW, chiếm 2,25% phụ tải toàn miền Trung.

Ngay sau khi xảy ra các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão, các đơn vị của EVNCPC đã khẩn trương xử lý sự cố, đến 11h00 sáng 12/9 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện.

Do hoàn lưu bão số 5, hiện nhiều khu vực vẫn còn mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt, nước dâng cao nên ảnh hưởng đến việc tiếp cận hiện trường để xử lý sự số, khôi phục lưới điện. Mặc dù vậy, về cơ bản sẽ hoàn thành việc khôi phục cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bão trong ngày 12/9/2021, ngoại trừ một số khu vực còn ngập lụt, chưa thể cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn. Các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện sẵn sàng để xử lý sự cố nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng khi bảo đảm các điều kiện an toàn điện trong nhân dân.

Đối với lưới điện cao áp từ 110-500kV vận hành bình thường. Các hồ thủy điện khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bão số 5 vận hành bình thường, lũ đã qua đỉnh. Thời điểm hiện tại, dung tích phòng lũ các hồ chứa ở khu vực bị ảnh hưởng bão vẫn còn rất lớn, sẵn sàng đảm bảo cắt lũ.

 


Chiến Thắng

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.