EVNCPC được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 18/12, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, 45 năm ngày thành lập EVNCPC.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty Điện lực miền Trung

Tham dự buổi lễ có ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC và đông đảo CBNV, người lao động của EVNCPC.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC cho hay, ngay khi mới thành lập, cơ sở vật chất của Công ty Điện lực miền Trung (tiền thân của EVNCPC ngày nay) còn nghèo nàn, lạc hậu. Từ năm 1976 đến 1985, miền Trung luôn phải đối phó trước tình hình thiếu điện ngày càng nghiêm trọng.

Cùng với sự phát triển chung của cả nước, ngành Điện Việt Nam, EVNCPC những năm qua cũng đã có những bước phát triển vượt bậc; góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung, khu vực miền Trung nói riêng.

Sau 45 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tổng công ty Điện lực miền Trung đã có bước phát triển vượt bậc, công suất cực đại toàn hệ thống điện miền Trung - Tây Nguyên đã tăng hơn 42 lần so với ngày đầu (3.172MW/75,4MW); đường dây các cấp điện áp tăng gần 100 lần; sản lượng điện thương phẩm tăng hơn 200 lần (20 tỷkWh/100 triệu kWh).

Đến nay, trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên đã có 100% số xã đất liền, 99,71% số hộ nông thôn, miền núi được sử dụng điện lưới, cao hơn mức bình quân chung của cả nước (99,52% số hộ dân nông thôn có điện).

Các dự án cấp điện cho các huyện đảo, xã đảo do Tổng công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư cũng đã hoàn thành, góp phần phát triển kinh tế biển đảo, bảo vệ vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Thừa ủy quyền, ông Lương Nguyễn Minh Triết (đứng giữa) thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 06 cá nhân thuộc EVNCPC.

Bên cạnh đó, EVNCPC cũng đã thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng phát triển hệ thống điện, phát triển khách hàng, quản lý và làm tốt dịch vụ khách hàng; thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, tỷ lệ tổn thất giảm đều qua các năm. Công tác tiết kiệm chi phí, giảm giá thành đã được thực hiện tốt, sản xuất kinh doanh có lãi, có đóng góp đáng kể vào thu ngân sách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương.

EVNCPC là đơn vị đầu tiên trong 5 Tổng công ty Điện lực đã triển khai chính thức dịch vụ điện điện tử cho 100% công ty điện lực thành viên từ ngày 14/10/2019, áp dụng chữ ký số trong tất cả các dịch vụ điện cho doanh nghiệp, và xác thực bằng mã OTP cho khách hàng cá nhân. Đồng thời, mức độ tự động hóa lưới điện ngày càng cao, với 100% TBA không người trực; 100% công ty điện lực có hệ thống SCADA và Trung tâm điều khiển, thao tác xa; 81,7% thiết bị đóng cắt trung áp đã được điều khiển xa; 91,22% khách hàng lắp công tơ điện tử.

Tổng công ty còn có các cơ sở sản xuất công tơ điện tử, phần mềm phục vụ công nghệ đo đếm điện từ xa, thực hiện các dịch vụ tin học… Trong hoạt động quản lý điều hành, EVNCPC đã hoàn thiện Văn phòng điện tử với ứng dụng CPC-eOffice 7.0.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân.

Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVNCPC đã có nhiều cải tiến đáng kể về chất lượng dịch vụ và thời gian giải quyết. Trung tâm Chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động đã tạo kênh giao tiếp 2 chiều đa phương tiện rất thuận lợi cho khách hàng. Tổng công ty cũng đã ứng dụng rộng rãi hóa đơn điện tử, đa dạng hóa các hình thức thu qua ngân hàng…

EVNCPC cũng đã triển khai dùng máy tính bảng, điện thoại thông minh làm các thủ tục cấp điện mới, thu tiền điện và gạch nợ trực tuyến mà không yêu cầu khách hàng phải đến trụ sở đơn vị Điện lực, được khách hàng đánh giá rất cao.

Bên cạnh đó, EVNCPC luôn quan tâm tạo việc làm, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động và thu nhập năm sau cao hơn năm trước; thực hiện tốt chính sách xã hội. Tổng số tiền tham gia công tác xã hội của toàn Tổng công ty mỗi năm khoảng trên 10 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2019 và năm 2020, Tổng công ty đã tặng cho 13 tỉnh, thành phố trên địa bàn miền Trung & Tây Nguyên 135 căn nhà tình nghĩa; lắp đặt và trao tặng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho 8 trường học tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đăk Nông. Đồng thời; tích cực đóng góp ủng hộ Tp Đà Nẵng và các địa phương phòng chống đại dịch COVID-19…

Năm 2020, trước sự ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19, EVNCPC đã nỗ lực vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, vừa cấp điện nhanh chóng kịp thời, ổn định cho các bệnh viện, khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến…

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN (thứ 3, từ trái sang) thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể và 03 cá nhân

EVNCPC vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty, do đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, tiết kiệm điện năng, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục trên địa bàn các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, Tây Nguyên.

Dịp này, Tổng công ty còn có 6 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 02 tập thể và 03 cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể EVNCPC và các cá nhân đã đạt được. Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, đơn vị đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong 2 đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 và khôi phục nhanh lưới điện bị thiệt hại trong các đợt bão lũ vừa qua.


  • 18/12/2020 03:15
  • N.H
  • 3257