EVNCPC đảm bảo cấp điện hơn 12.500 địa điểm phục vụ bầu cử tại miền Trung – Tây Nguyên

Theo ước tính của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), công suất tiêu thụ cực đại trong ngày 23/5/2021 (ngày toàn dân đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026) tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên có thể đạt tới 2.930MW, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trung tâm Giám sát lưới điện EVNCPC vận hành trong điều kiện dịch bệnh COVID-19

Do sự kiện quan trọng diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp, vì vậy, EVNCPC triển khai đồng loạt các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử.

Theo ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc EVNCPC, đối với tỉnh, thành phố có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng, EVNCPC đã triển khai chế độ cách ly đối với lực lượng trực điều độ, vận hành. Trong đó, chỗ ăn nghỉ của các nhóm tách biệt nhau, sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng và ứng trực hỗ trợ lẫn nhau. Tại các đơn vị, bộ phận điều độ được chuẩn bị sẵn sàng điều kiện làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng.

Còn với các bộ phận trực thao tác lưu động và xử lý sự cố tại các Điện lực, TBA 110kV, các nhân viên tổ, đội quản lý vận hành lưới điện cũng thực hiện chia nhóm và nghỉ tập trung tại đơn vị sau ca trực để ngăn ngừa dịch bệnh có thể lây lan từ cộng đồng. Ngoài ra, các đơn vị đã sẵn sàng phương án bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; tái lập ca trực tại các TBA 110kV không người trực; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.

Trước đó từ đầu tháng 4/2021, các Công ty Điện lực đã chủ động làm việc với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tại tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương về danh sách địa điểm phục vụ bầu cử để xây dựng, rà soát các phương án bảo đảm cấp điện. Dựa vào nhu cầu của địa phương, các địa điểm quan trọng sẽ được dự phòng 3 cấp. Ngoài điện lưới quốc gia và máy phát điện tại chỗ, Tổng công ty còn bố trí thêm máy phát điện Diesel dự phòng tại các khu vực trọng yếu.

Ông Nguyễn Thành khẳng định: “Hiện nay, mọi phương án đã sẵn sàng để cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 12.507 địa điểm phục vụ bầu cử tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên”.