EVNCPC chủ động các phương án đảm bảo điện dịp Quốc khánh 2/9

15:39, 20/08/2024

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội và khách hàng tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên trong dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024).

EVNCPC dự kiến công suất phụ tải cực đại trong dịp lễ là 3.678MW (ngày 03/9/2024), tăng 16,2% so với cùng kỳ (3.164MW). EVNCPC nhận công suất cực đại từ hệ thống điện quốc gia là 3.225MW và sẽ huy động các nguồn thuộc quyền điều khiển của cấp điều độ phân phối tỉnh/thành phố với công suất cực đại nguồn thuỷ điện nhỏ khoảng 563MW, điện mặt trời khoảng 1.334MW. Sản lượng ngày ước đạt 75,2 triệu kWh.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đảm bảo nguồn điện phục vụ các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, EVNCPC đã yêu cầu các công ty điện lực thành viên phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng điện. Theo đó, các công ty điện lực đã xây dựng phương án vận hành nguồn và lưới điện hợp lý để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục. Đặc biệt, các đơn vị sẽ không cắt điện để thi công trong các ngày Lễ Quốc khánh, từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024, trừ khi có sự cố cần xử lý.

CBNV EVNCPC kiểm tra, khắc phục tồn tại lưới điện trước dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Trong thời gian này, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, và đảm bảo an toàn hành lang tuyến. Việc tổ chức trực tăng cường cũng sẽ được thực hiện, gồm trực lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, và xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông, công nghệ thông tin. Các đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, và phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố để nắm bắt thông tin về thời gian và địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định, đồng thời thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cũng tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến cung cấp điện, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Ngoài ra, trong dịp lễ này, các đơn vị sẽ tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và phối hợp với các cơ quan chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh và an toàn cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.


Phạm Ngọc

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).