EVNCPC: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến

14:58, 07/06/2018

Ngày 6/6, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị trao đổi với các ngân hàng, tổ chức trung gian về thanh toán tiền điện trực tuyến.

Từ tháng 12/2010, EVNCPC bắt đầu hợp tác cùng các ngân hàng trong dịch vụ thanh toán tiền điện. Đến nay, có 16 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian hợp tác với EVNCPC về dịch vụ này.

Đến tháng 7/2017, EVNCPC đã cơ bản không còn hình thức thu tiền điện tại nhà khách hàng. Tỷ lệ hóa đơn và doanh thu tiền điện thu qua các ngân hàng, tổ chức trung gian cũng tăng mạnh qua các năm. Tiền thu được đúng hạn, an toàn, tỷ lệ thu cao.  

Trong 4 tháng đầu năm 2018, tỷ lệ hóa đơn thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian của Tổng công ty Điện lực miền Trung đạt mức 53,91%; doanh thu tiền điện thu qua ngân hàng, tổ chức trung gian đạt 80,5% tổng doanh thu.

Với xu thế thương mại điện tử phát triển mạnh trên quy mô toàn cầu, EVNCPC đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến qua website cskh.cpc.vn, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC CSKH, liên kết với dịch vụ internet banking của hầu hết các ngân hàng có hợp tác thu tiền điện.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân (thứ 3 từ trái qua) tặng giấy khen cho đại diện các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, ABBank vì phối hợp tốt với Tổng công ty trong công tác thu tiền điện qua ngân hàng

Với hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng chủ động được thời gian, thanh toán mọi lúc mọi nơi, không mất thời gian đến các điểm thu hoặc phải chờ đợi tại các quầy thu.

Bên cạnh đó, EVNCPC cũng xây dựng, kiện toàn các điểm thu tập trung theo 1 mô hình thống nhất, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, hiệu quả. 


Cáp Kim Vương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.