EVNCPC: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến

Ngày 6/6, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị trao đổi với các ngân hàng, tổ chức trung gian về thanh toán tiền điện trực tuyến.

Từ tháng 12/2010, EVNCPC bắt đầu hợp tác cùng các ngân hàng trong dịch vụ thanh toán tiền điện. Đến nay, có 16 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian hợp tác với EVNCPC về dịch vụ này.

Đến tháng 7/2017, EVNCPC đã cơ bản không còn hình thức thu tiền điện tại nhà khách hàng. Tỷ lệ hóa đơn và doanh thu tiền điện thu qua các ngân hàng, tổ chức trung gian cũng tăng mạnh qua các năm. Tiền thu được đúng hạn, an toàn, tỷ lệ thu cao.  

Trong 4 tháng đầu năm 2018, tỷ lệ hóa đơn thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian của Tổng công ty Điện lực miền Trung đạt mức 53,91%; doanh thu tiền điện thu qua ngân hàng, tổ chức trung gian đạt 80,5% tổng doanh thu.

Với xu thế thương mại điện tử phát triển mạnh trên quy mô toàn cầu, EVNCPC đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến qua website cskh.cpc.vn, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC CSKH, liên kết với dịch vụ internet banking của hầu hết các ngân hàng có hợp tác thu tiền điện.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân (thứ 3 từ trái qua) tặng giấy khen cho đại diện các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, ABBank vì phối hợp tốt với Tổng công ty trong công tác thu tiền điện qua ngân hàng

Với hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng chủ động được thời gian, thanh toán mọi lúc mọi nơi, không mất thời gian đến các điểm thu hoặc phải chờ đợi tại các quầy thu.

Bên cạnh đó, EVNCPC cũng xây dựng, kiện toàn các điểm thu tập trung theo 1 mô hình thống nhất, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, hiệu quả. 


  • 07/06/2018 02:58
  • Cáp Kim Vương
  • 12773