EVNCPC: Đảm bảo cung ứng điện cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

16:04, 19/01/2018

Ngày 19/1, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018. 

Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An tặng Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho Tổng công ty Điện lực miền Trung

Tham dự Hội nghị có ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc EVN, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo đó, năm 2017, EVNCPC đã đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, Tổng công ty tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng với kết quả thực hiện 4,26 ngày/công trình, thấp hơn 2,74 ngày so với quy định của EVN.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty cũng ứng dụng nhiều công nghệ thông tin để tăng cường tiện ích như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến trên trang web CSKH (cskh.cpc.vn) để khách hàng không cần phải đến Điện lực; gần 70% số lượng công tơ điện tử trên toàn lưới điện miền Trung có thể thu thập số liệu hoàn toàn tự động từ xa, khách hàng chủ động truy cập để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ; 100% khách hàng đang sử dụng công tơ cơ được ghi chỉ số bằng máy tính bảng; 88,72% tổng doanh thu của Tổng công ty là thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thanh toán trung gian;...

 

Một số kết quả hoạt động SXKD năm 2017:

- Sản lượng điện thương phẩm: 16 tỷ 091 triệu kWh, đạt 100,6% kế hoạch

- Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện: 5,3%, giảm 0,43% so với năm 2016

- Điểm hài lòng của khách hàng: 7,88/10 điểm, tăng 0,27 điểm so với năm 2016

+ SAIDI: 1.275 phút; giảm 402 phút so với năm 2016

+ SAIFI: 7,72 lần; giảm 2,14 lần so với năm 2016

+ MAIFI: 1,93 lần; giảm 1,01 lần so với năm 2016

Một số chỉ tiêu kế hoạch chính năm 2018:

- Sản lượng điện thương phẩm: 17 tỷ 080 triệu kWh

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: 5,3%

- Độ tin cậy cung cấp điện:

+ SAIDI: 898 phút

+ SAIFI: 10,78 lần

+ MAIFI: 2,97 lần

- Điểm hài lòng của khách hàng: >8.0 điểm

   

EVNCPC cũng tích cực đầu tư nâng cao năng lực quản lý vận hành lưới điện. Đến hết 2017, có 13/13 đơn vị thuộc Tổng công ty đã được trang bị bộ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao; 8/13 đơn vị hoàn thành triển khai công tác sửa chữa điện nóng; 11/13 đơn vị có Trung tâm Điều khiển xa lưới điện 110 kV; 64/110 TBA 110 kV (chiếm tỷ lệ 58,2%) được chuyển đổi thành TBA vận hành không người trực. 

Bên cạnh đó, các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của Tổng công ty năm 2017 đều thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ năm 2016. Những nỗ lực của EVNCPC trong năm qua đã được khách hàng ghi nhận qua kết quả đánh giá mức độ hài lòng đạt 7,88 điểm, tăng 0,27 điểm so với năm 2016. 

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An biểu dương những nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNCPC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2017. Trong đó, Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 12 trước đó.

Năm 2018, Tổng Giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty tiếp tục đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tập trung thực hiện tốt chủ đề của năm 2018 về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động, đảm bảo sản xuất kinh doanh có lợi nhuận…


Ngọc Tuấn

Share

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.