EVNCPC: Công suất phụ tải cực đại đêm Giao thừa dự kiến tăng 10% so với năm trước

Giao thừa năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự báo công suất phụ tải cực đại khu vực miền Trung - Tây Nguyên có thể đạt 2.026 MW.

Các đơn vị thuộc EVNCPC kiểm tra thiết bị trước dịp Tết. Ảnh: NH

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trong các ngày Tết Nguyên đán 2017, các đơn vị thành viên của EVNNPC đã triển khai công tác chuẩn bị chu đáo, xử lý tồn tại ở các trạm, đường dây, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ.

Các đơn vị thuộc EVNCPC cũng đã xây dựng và rà soát các phương thức vận hành cơ bản, phương án xử lý sự cố và phương thức huy động các nhà máy thuỷ điện nhỏ thuộc quyền điều khiển trong dịp Tết.

EVNCPC còn tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo và lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện trực 24/24h trong các ngày Tết, chuẩn bị và rà soát đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.

Cũng theo EVNCPC, trong những ngày Tết, sản lượng điện trung bình khoảng 36,26 triệu kWh/ngày, giảm 16% so với ngày bình thường do phần lớn các phụ tải công nghiệp ngừng sản xuất. 

Trong dịp Tết, một số địa điểm được EVNCPC ưu tiên cấp điện là: Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố, đài phát thanh, truyền hình, bệnh viện, nhà máy nước… Đồng thời, các đơn vị điện lực cũng đã tích cực phối hợp với các Sở, Ban, ngành tại địa phương để lên kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực đối với các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hoá nghệ thuật chào mừng năm mới.

Các đơn vị điện lực cũng chủ động phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Cùng đó, các điện lực đều bố trí lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, dịch vụ khách hàng hợp lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh không gây phiền hà cho khách hàng. Đặc biệt, việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng được chú ý thực hiện nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có thể sử dụng trong dịp Tết.

EVNCPC không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày từ 26/01/2017 đến hết ngày 30/01/2017 (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

 


  • 25/01/2017 10:13
  • M.H
  • 8929