EVN yêu cầu tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

10:29, 15/07/2021

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4025/EVN-TCNS ngày 15/7/2021 gửi các đơn vị thành viên trực thuộc có trụ sở làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố phía Nam tiếp tục có diễn biến phức tạp, số trường hợp nhiễm dịch tăng cao, một số đơn vị đã có những trường hợp mắc dịch và lây nhiễm trong CBCNV.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn yêu cầu đơn vị quán triệt các đơn vị thành viên trực thuộc có trụ sở làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, các đơn vị phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch; rà soát phương án phòng, chống dịch và đảm bảo sản xuất kinh doanh trong điều kiện đơn vị có trường hợp CBCNV dương tính, đơn vị bị phong tỏa; nghiêm túc thực hiện việc để bộ phận CBCNV trực sửa chữa điện, trực sự cố, điều độ, vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng ở lại đơn vị sau ca trực và không về nhà; có biện pháp tối ưu để tránh tiếp xúc giữa nhóm/bộ phận ở lại đơn vị sau ca trực và các bộ phận/nhóm khác.

Trường hợp đơn vị có CBCNV dương tính với SARS-CoV-2, EVN yêu cầu các đơn vị truy vết triệt để, xử lý kịp thời và đánh giá lại công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị không để trường hợp tương tự xẩy ra.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, chú trọng kiểm 2 soát nhiệt độ, lưu ý tình trạng sức khỏe chung của CBCNV, trường hợp nghi ngờ phải được xét nghiệm nhanh để cách ly kịp thời.

Trường hợp CBCNV có kết quả dương tính trong xét nghiệm sàng lọc nhanh: xử lý như trường hợp đã có kết quả dương tính với kháng nguyên PCR đến khi có thông báo chính thức của cơ quan có thẩm quyền. 

Chi tiết Công văn số 4025/EVN-TCNS tại đây.


Di Linh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.