EVN yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị trong bão

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có điện hỏa tốc số 3609/EVN-AT (ngày 16/9/2014) gửi các đơn vị trực thuộc về việc ứng phó với cơn bão số 3.

EVN yêu cầu các nhà máy nhiệt điện phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị - Ảnh X.Tiến

Theo đó, thực hiện chỉ đạo trong Công điện số 1762/CĐ-TTg ngày 15/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 8941CĐ/BCT-ATMT ngày 15/9/2014 của Bộ Công Thương về triển khai đối phó với cơn bão số 3 (tên quốc tế Kalmaegi), nhằm chủ động phòng chống, hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra, EVN yêu cầu các đơn vị triển khai phương án phòng chống để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do bão gây ra. 

Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Đối với các Tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng và chỉ đạo các Công ty cổ phần thủy điện trực thuộc rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

EVN yêu cầu các Công ty thuỷ điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình liên hồ, đơn hồ, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du. Các Công ty nhiệt điện kiểm tra hệ thống mái che, kho nhiên liệu đảm bảo không bị thấm dột. Các Ban quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, diễn biến mưa lũ trên công trường, tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

EVN yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, báo cáo các nội dung liên quan về Ban chỉ huy PCLB EVN vào 15h hàng ngày.

Sáng ngày 16/9, ông Nguyễn Trọng Phụng, Trưởng Ban An toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đến 9 giờ sáng nay, các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã hoàn tất công tác chủ động phòng, chống cơn bão số 3.

Theo đó, các đơn vị đã họp Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lên các phương án cụ thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; phương án cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới; bố trí lực lượng trực 24/24; sẵn sàng mọi lực lượng, phương tiện khi có bão vào.

Đặc biệt, những đơn vị được dự báo nằm trong tâm bão như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, ngoài bố trí lực lượng trực 24/24, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra, thắt chặt hàng lang cây cối, hành lang tuyến; chằng néo các cửa trạm, cửa ra vào; phủ bạt các tủ thiết bị ngoài trời, các trạm 110 kV…, nhằm hạn chế thấp nhất mức thiệt hại có thể xảy ra.

Riêng các đơn vị không nằm trong vùng bão cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi lực lượng để hỗ trợ khi có lệnh điều động.

Cũng theo ông Phụng, chiều nay, hai đoàn công tác phòng chống lụt bão của EVNNPC sẽ xuống Hải Phòng và Quảng Ninh để trực tiếp chỉ đạo các đơn vị phòng, chống bão.

Ngoài ra, để ứng phó với cơn bão số 3, EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải báo cáo kịp thời công tác chỉ đạo, phòng chống, tình hình thiệt hại trước 8h sáng và 15 giờ chiều hằng ngày.

 


  • 16/09/2014 09:19
  • Xuân Tiến - Hồng Hoa
  • 2011


Gửi nhận xét