EVN và các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra

11:34, 05/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Do vậy, EVN và các đơn vị thành viên đã khẩn trương chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho CBCNV và có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Ngày 31/1/2020, EVN đã ban hành Chỉ thị số 492/CT-EVN về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV. Mục tiêu của Tập đoàn là không có CNVC lao động mắc dịch bệnh nCoV để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Tổng Giám đốc làm Trưởng Ban chỉ đạo, đồng thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong các đơn vị toàn EVN.

Đến nay, các Tổng công ty trực thuộc EVN cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này, phổ biến thông tin về dịch bệnh tới từng người lao động và tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ về các khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

Tại trụ sở làm việc của EVN đã triển khai bố trí máy đo thân nhiệt và chuẩn bị phòng cách ly tạm thời để sử dụng trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, EVN cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ toà nhà; đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi. CBNV làm việc trong toà nhà được yêu cầu sử dụng khẩu trang, nước súc miệng, xịt mũi họng.

Tới ngày 3/2/2020, các đơn vị của EVN đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của EVN và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, để tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, nhiều đơn vị thuộc EVN ở cả 3 miền tùy theo điều kiện cụ thể đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho người dân và các khách hàng đến giao dịch tại trụ sở làm việc. Những hoạt động của các đơn vị thuộc EVN chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn các nguy cơ lây lan dịch bệnh đã được dư luận đồng tình và hoan nghênh, đồng thời cũng thể hiện nét đẹp trong văn hóa EVN.

Trong bối cảnh hiện nay khi ngành Y tế khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, EVN cũng khuyến khích các khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về các dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến (như liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực, truy cập cổng dịch vụ công quốc gia http://dichvucong.gov.vn,...) để được đáp ứng.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế, ngày 5/2/2020 EVN đã có văn bản yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, các Công ty Điện lực tỉnh/ thành phố, các Điện lực trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413;   Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Tải TCBC tại đây


Ban Truyền thông EVN

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…