EVN và VNPT hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thỏa thuận hợp tác và ký bàn giao phần mềm VNPT E-Cabinet cho EVN.

Các đại biểu tham dự lễ ký giữa EVN và VNPT

Tham dự có Vụ trưởng Vụ Công nghệ hạ tầng - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - ông Nguyễn Hồng Hiển, đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía EVN có Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn, cùng các Phó Tổng giám đốc EVN.

Về phía VNPT có Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long, cùng các Thành viên HĐTV, các Phó Tổng giám đốc VNPT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng đều đánh giá cao các kết quả hợp tác tốt đẹp mà 2 bên đã đạt được trong thời gian qua.

EVN và VNPT đã ký kết Thoả thuận hợp tác vào ngày 19/9/2018. Trên cơ sở này, 2 bên đã tích cực triển khai hợp tác trong đa dạng lĩnh vực.

Cụ thể, VNPT đã ký kết nhiều hợp đồng cung cấp dịch vụ cho EVN và các đơn vị trong Tập đoàn, như: Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng hình thức tin nhắn cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Nam; cung cấp thuê bao di động Vinaphone cho Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP. HCM; cung cấp SIM đo xa, SIM đóng ngắt (recloser) cho các đơn vị điện lực trên 63 tỉnh, thành phố…

Các bộ phận chuyên môn của hai Tập đoàn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn. Các chuyên gia của VNPT đã hỗ trợ, tư vấn cho Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) các giải pháp về trục tích hợp ESB và giải pháp về thiết lập EVN’s Cloud.

EVN cũng đã cung cấp điện ổn định, tin cậy, phục vụ hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh của VNPT trên mọi miền đất nước; chia sẻ hạ tầng kỹ thuật với VNPT…

Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Dũng Thái (bên phải, hàng đầu) và Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (bên trái, hàng đầu) ký bàn giao phần mềm VNPT E-Cabinet cho EVN

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long bày tỏ sự ấn tượng trước việc EVN ứng dụng hiệu quả CNTT, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực quản trị, SXKD của Tập đoàn. Đồng thời cho biết, VNPT sẵn sàng đồng hành cùng EVN trong việc tiếp tục thực hiện chuyển đổi số.

Lãnh đạo 2 Tập đoàn cũng trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực cung cấp công tơ điện tử và giải pháp thu thập dữ liệu công tơ điện; hợp tác chia sẻ dùng chung hạ tầng viễn thông, CNTT và nghiên cứu phương án thiết lập hệ sinh thái nhằm chia sẻ dữ liệu, tăng giá trị cho các dữ liệu hiện có của hai Tập đoàn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo 2 Tập đoàn cũng ký bàn giao phần mềm VNPT E-Cabinet cho EVN. Sản phẩm E-Cabinet (phòng họp không giấy) của VNPT được nhiều đơn vị trong nước đánh giá cao về chất lượng và khá phù hợp với nhu cầu của EVN. Hiện VNPT đã chuyển giao và hoàn thành cài đặt cho EVN trong tháng 10/2019.


  • 25/10/2019 07:30
  • M.Hạnh
  • 11546