EVN và PVN tăng cường hợp tác vì mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ tăng cường phối hợp, chia sẻ để có những định hướng, giải pháp thúc đẩy công việc nhanh chóng, thuận tiện, nhằm đảm bảo lợi ích cho các bên và hướng tới mục tiêu chung đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Chương trình làm việc giữa EVN và PVN tổ chức ngày 3/3, tại Hà Nội

Ngày 3/3, tại Hà Nội, Lãnh đạo hai Tập đoàn đã đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký từ tháng 3/2018, đồng thời trao đổi các cơ hội hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của PVN và Tổng công khí Việt Nam (PVGAS) trong việc cung cấp khí cho các nhà máy điện trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đề nghị PVN ưu tiên, tạo mọi điều kiện để cung cấp khí cho phát điện ở mức cao trong thời gian tới, có các giải pháp cụ thể để tìm kiếm các nguồn khí với giá hợp lý để thay thế, bổ sung cho các nguồn khí suy giảm, đảm bảo cung cấp nhiên liệu khí cho phát điện.

EVN cũng đề nghị PVN tiếp tục đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện của PVN để đóng góp sản lượng điện cho hệ thống điện quốc gia. Về các dự án nhà máy điện đang triển khai của PVN, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành mong muốn lãnh đạo PVN tiếp tục có những chỉ đạo để đưa các dự án vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp triển khai rất nhiều công việc liên quan đến năng lượng giữa PVN và EVN trong 2 năm qua. Đồng thời, nhất trí với những ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo EVN. PVN cùng các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là vấn đề cung cấp khí tối đa nhất có thể cho phát điện.

Thời gian tới, trong quá trình tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược, hai tập đoàn sẽ tăng cường phối hợp, chia sẻ để có những định hướng, giải pháp thúc đẩy công việc nhanh chóng, thuận tiện, nhằm đảm bảo lợi ích cho các bên và hướng tới mục tiêu chung đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


  • 04/03/2020 02:36
  • M.Hạnh
  • 6459