EVN và Ngân hàng Thế giới đã hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

Ngày 27/9, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với ông Ranjit Lamech – Giám đốc phụ trách hạ tầng, khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Ông Ranjit Lamech khẳng định, trong nhiều năm qua,  Ngân hàng Thế giới và EVN đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác vô cùng tốt đẹp, hiệu quả, cùng nhau đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực như: Điện khí hóa nông thôn, phát triển hạ tầng lưới điện, điện mặt trời, cũng như các hỗ trợ để thực hiện đánh giá xếp hạng tín dụng cho EVN và đơn vị trực thuộc…

EVN đã sử dụng hiệu quả các hỗ trợ từ Ngân hàng Thế giới cũng như các đối tác quốc tế, liên tục phát triển, trở thành tập đoàn kinh tế, năng lượng hùng mạnh, có uy tín cao trong khu vực.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên trái) tiếp ông Ranjit Lamech – Giám đốc phụ trách hạ tầng, khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới

Theo Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, hiện nay, quy mô nguồn điện của Việt Nam đã đạt 55.000 MW, xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á, và thứ 28 trên thế giới. 100% số xã trên toàn quốc đã có điện. Chất lượng dịch vụ điện cũng liên tục được cải thiện.

“Những thành công đó, đều có dấu ấn từ sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới” – ông Trần Đình Nhân nhấn mạnh.

Tuy nhiên, hiện nay, ngành Điện Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Nhu cầu điện tăng trưởng cao ở mức 10%/năm, nhưng hệ thống điện đã không còn nguồn dự phòng. Trong khi đó, tiến độ xây dựng nhiều dự án điện tại Việt Nam chậm so với kế hoạch, đồng thời, việc thu xếp vốn cho các dự án điện cũng không hề dễ dàng.

Tổng giám đốc EVN đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục thực hiện các hợp tác, đặc biệt lĩnh vực tài chính để hỗ trợ EVN thu xếp vốn đầu tư xây dựng, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho phát triển - kinh tế xã hội của đất nước.

Ông Ranjit Lamech cho biết, trên cơ sở kết quả tốt đẹp từ các hợp tác giữa hai bên, trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục đồng hành cùng EVN để cùng tìm ra các giải pháp xây dựng ngành Điện Việt Nam vững mạnh.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (giữa) tiếp đoàn công tác Công ty Equatoriale Energy

Cùng ngày, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty Equatoriale Energy (EE, thuộc Tập đoàn EPIC – Singapore), do ông Raymond Goh – Chủ tịch EE làm Trưởng đoàn .

Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực phát triển các dự án nhà máy điện LNG nổi trên biển và các dự án nguồn điện khác tại Việt Nam.

Ông Trần Đình Nhân cho biết, EVN luôn hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác với các đối tác quốc tế có năng lực, với mục tiêu phát triển bền vững ngành Điện Việt Nam.

 


  • 27/09/2019 04:57
  • M.Hạnh
  • 7549