EVN và GE trao đổi về giải pháp công nghệ số ứng dụng trong ngành Điện

Ngày 21/2 tại Hà Nội, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với ông Dennis Surlan - Giám đốc điều hành dịch vụ mảng lưới điện của Công ty General Electric (GE) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hai bên đã trao đổi về một số giải pháp công nghệ và phần mềm ứng dụng cho ngành Điện.

Tại buổi làm việc, ông Dennis Surlan giới thiệu về các giải pháp công nghệ và phần mềm của GE phục vụ vận hành toàn bộ mạng lưới điện từ nguồn điện, truyền tải đến phân phối, đáp ứng yêu cầu của hệ thống điện phát triển ngày càng lớn mạnh, phức tạp với yêu cầu cao về bảo mật an toàn thông tin.

EVN và GE đã có mối quan hệ hợp tác trong nhiều năm qua. Cũng theo ông Dennis Surlan, GE rất quan tâm đến các dự án EVN đang triển khai trong quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và ông Dennis Surlan - Giám đốc điều hành dịch vụ mảng lưới điện GE khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trao đổi về những công nghệ mới phục vụ trong ngành Điện

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, EVN đã có kế hoạch tổng thể về chuyển đổi số với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp hoạt động trong môi trường số. Ngoài chương trình tổng thể của tập đoàn, các đơn vị thành viên của EVN cũng đã có những kế hoạch cụ thể, để hiện thực hóa mục tiêu trên.

Bên cạnh đó, thực hiện lộ trình phát triển thị trường điện Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ, EVN được giao nhiệm vụ đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ các cấp độ thị trường điện. Tập đoàn cũng đang triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu của các cấp độ thị trường điện, hiện nay là thị trường bán buôn điện cạnh tranh và sắp tới là thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Ngoài ra, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (thuộc EVN) cũng đang thực hiện lộ trình nâng cấp hệ thống SCADA/EMS… EVN rất mong muốn được các đơn vị công nghệ có uy tín chia sẻ, cung cấp các giải pháp, để tập đoàn có sự đầu tư phù hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng thống nhất kế hoạch làm việc với các đơn vị thành viên của EVN trong thời gian tới, để trao đổi kỹ hơn về các giải pháp của GE ứng dụng trong ngành Điện.


  • 21/02/2023 11:45
  • Nghi Viên
  • 4045