EVN ứng dụng QR Code trong hóa đơn điện tử

Sự kiện công bố triển khai "Hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code” trên quy mô toàn quốc được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức ngày 9/12, tại Hà Nội. Từ tháng 1/2021, mỗi khách hàng của EVN sẽ có một mã QR code theo tiêu chuẩn Ngân hàng Nhà nước để thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.

Tới dự ông Đinh Thế Phúc - Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Về phía EVN có Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn, cùng các Thành viên HĐTV EVN, các Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, việc triển khai "Hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code” là minh chứng cho việc EVN không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Từ tháng 1/2021, mỗi khách hàng sẽ có một mã QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước. Mã QR code này được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện của khách hàng đó.

Với QR code, việc thanh toán cho các dịch vụ điện năng của khách hàng trở nên đơn giản hơn, thuận tiện hơn và khách hàng cũng không cần phải nhớ mã số khách hàng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt triển khai hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code

Hiện nay, EVN đang tiếp tục tập trung thực hiện Đề án Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của CMCN 4.0 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số.

“EVN sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, phấn đấu đưa Tập đoàn sớm trở thành doanh nghiệp số, là một Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả, có trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng” – Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định.

Ông Dương Quang Thành cũng thông tin, trong 66 năm qua, với sứ mệnh “Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn”, EVN đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân với quy mô 100% số xã có điện99,54% hộ dân được cấp điện.

Bên cạnh đó, EVN luôn nỗ lực để hiện đại hoá, minh bạch hoá các hoạt động cung cấp dịch vụ và mang đến sự thuận lợi cho khách hàng, thông qua việc ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD & DVKH).

Trưởng Ban Kinh doanh EVN Nguyễn Quốc Dũng giới thiệu về QR code trên hóa đơn điện tử

Năm 2015, EVN đã áp dụng hoá đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng. Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ quy định; đồng thời EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Vào tháng 3/2020, EVN tiếp tục công bố mẫu hóa đơn tiền điện mới, dễ theo dõi và thân thiện hơn cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị Điện lực thuộc EVN đã hợp tác với trên 30 Ngân hàng, 10 tổ chức Trung gian thanh toán và gần 10.000 tổ chức, cá nhân Dịch vụ bán lẻ điện năng để thực hiện việc thu tiền điện thường xuyên; đảm bảo tỷ lệ thu ở mức cao trên 99,7% hàng năm.

Số khách hàng trong toàn Tập đoàn đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện nay đạt 70,25%; số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.

Sự kiện triển khai QR code lần này đã khẳng định EVN là một trong những doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong việc cải cách để đưa các dịch vụ, hồ sơ nghiệp vụ theo hướng áp dụng các giao dịch điện tử với mức độ bảo mật cao hơn, đảm bảo an toàn về thông tin cho mọi khách hàng.


  • 09/12/2020 11:44
  • M.Hạnh
  • 3920