EVN tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác đấu thầu năm 2020

Hội nghị được tổ chức ngày 23/9, theo hình thức trực tuyến. Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); ông Phạm Thy Hùng - Giám đốc Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia.

Báo cáo của Ban Quản lý đấu thầu EVN, trong giai đoạn 2014 - 2020, EVN và các đơn vị đã tổ chức đấu thầu qua mạng 30.360 gói thầu, đạt tỉ lệ hơn 30% tổng số gói thầu toàn Tập đoàn. Đặc biệt, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ đấu thầu qua mạng của EVN và các đơn vị đạt trên 60% tổng số gói thầu.

Ngoài ra, kết quả chấm điểm công tác đấu thầu những năm qua của các đơn vị đều cơ bản đạt yêu cầu của Tập đoàn đề ra đối với các chỉ tiêu chỉ định thầu, chỉ tiêu đấu thầu qua mạng và tiết kiệm thông qua đấu thầu. 

EVN và các đơn vị cũng tích cực đẩy mạnh công tác đấu thầu qua mạng qua việc giao các chỉ tiêu đánh giá hàng năm; xây dựng và hoàn thiện các công cụ hỗ trợ công tác quản lý đấu thầu như: module đấu thầu trong phần mềm đầu tư xây dựng, phần mềm quản lý công tác mua than trong toàn EVN…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho rằng, để thực hiện được mục tiêu “cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả” trong công tác đấu thầu, EVN đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: nâng cao năng lực của cán bộ thực hiện công tác đấu thầu ở tất cả các cấp trong EVN thông qua việc thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định, quy trình nội bộ, các hướng dẫn cụ thể trong triển khai các hoạt động mua sắm, đấu thầu; xây dựng các công cụ, tiêu chí cụ thể về đấu thầu trong hệ thống chấm điểm thi đua tối ưu hoá chi phí trong toàn EVN,...

Trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các ban, đơn vị thành viên của Tập đoàn tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ. Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu đến năm 2022, 100% gói thầu của EVN và các đơn vị đều phải thực hiện đấu thầu qua mạng, nhằm thực hiện mục tiêu của Tập đoàn trong công tác chuyển đổi số.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận các chuyên đề như: tác động của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA) trong công tác lựa chọn nhà thầu của EVN và các đơn vị; tổng kết công tác đấu thầu qua mạng giai đoạn 2016 - 2020 và phương hướng công tác này trong giai đoạn 2021 - 2025...