EVN tiếp và làm việc với Công ty TNHH Hệ thống truyền tải và phân phối Toshiba Việt Nam

10:00, 13/08/2024

Ngày 13/8, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Hệ thống truyền tải và phân phối Toshiba Việt Nam (TTDV).

Tại buổi tiếp, ông Masaki Koyanagi - Nguyên Giám đốc bộ phận kinh doanh hệ thống điện (Công ty TNHH Hệ thống truyền tải và phân phối Toshiba Việt Nam) bày tỏ sự vui mừng khi cùng đoàn công tác tới thăm, làm việc tại trụ sở EVN. Nhân dịp này, ông Masaki Koyanagi cũng gửi lời chào, lời cảm ơn tới lãnh đạo EVN trong thời gian qua đã hỗ trợ để ông hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình. 

EVN tiếp và làm việc với Công ty TNHH Hệ thống truyền tải và phân phối Toshiba Việt Nam sáng 13/8.

Ông Masaki Koyanagi cũng giới thiệu, từ ngày 01/08/2024, ông Takahiro Kamo sẽ thay mình giữa chức vụ Giám đốc bộ phận kinh doanh hệ thống điện của Công ty và bày tỏ mong muốn TTDV sẽ tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác với EVN trong thời gian tới.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cảm ơn sự hợp tác của ông Masaki Koyanagi trong thời gian qua đồng thời chúc ông Takahiro Kamo trên cương vị mới sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phối hợp xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Lãnh đạo EVN cũng mong muốn phía Toshiba trên cương vị là nhà cung cấp turbin hơi nước và máy phát điện cho Vĩnh Tân 4 sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất những giải pháp nhằm vận hành an toàn, ổn định lâu dài các tổ máy của Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, góp phần cùng EVN thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao như hiện nay.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về một số dự án năng lượng mới tại Việt Nam, công nghệ thu giữ carbon cho các nhà máy điện với mong muốn hợp tác hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Nhiều năm qua, Toshiba hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, chuyển giao công nghệ, cung cấp máy phát điện, turbin cho một số nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam. Công nghệ Toshiba hướng đến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững.


T.Huyền

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.