EVN tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn và lưới điện

Tập trung tháo gỡ các khó khăn, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn và lưới điện quan trọng trong tháng 6/2013, đó là mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2013, khối lượng thực hiện và tỷ lê giải ngân các dự án lớn của EVN đều đạt và vượt so với cùng kỳ. Trong đó, khối nguồn điện đạt cao so với kế hoạch. Điển hình là các dự án: Thủy điện Lai Châu, Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhiệt Điện Mông Dương 1, Nhiệt điện Vĩnh Tân 2...

Trong 5 tháng đầu năm 2013, đã có 16 công trình từ 220 kV - 500 kV được hoàn thành và đóng điện, nhiều dự án thay mới các đường dây siêu nhiêt, nâng cấp công suất các trạm biến áp... nhằm đảm bảo truyền tải điện công suất cao trong mùa nắng nóng 2013 cũng đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) và các đơn vị hoàn thành.

Để đảm bảo tiến độ các dự án nguồn và lưới điện quan trọng theo đúng kế hoạch đã đề ra trong năm 2013, tháng 6/2013, EVN chỉ đạo các đơn vị, kể cả Ban Quản lý dự án, Tổng thầu và các nhà thầu thành viên, cũng như các đơn vị liên quan khác tiếp tục tập trung cao độ, tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng và nguồn vốn một số dự án sử dụng vốn vay ưu đãi nước ngoài.

Đặc biệt, đối với nguồn vốn dự kiến khoảng 10 nghìn tỷ đồng từ phát hành trái phiếu cho các dự án cấp bách, EVN cũng đang hoàn thiện hồ sơ phát hành trước khi báo cáo lại Bộ Công Thương để nhanh chóng triển khai.

 


  • 08/06/2013 02:51
  • Vĩnh Long
  • 2654