EVN tham gia chương trình diễn tập an toàn thông tin mạng ASEAN – Nhật Bản năm 2022

Chiều 23/6, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với các tổ chức liên quan chủ trì tổ chức chương trình diễn tập quốc tế thường niên ASEAN – Nhật Bản năm 2022.

Tham gia chương trình diễn tập tại Việt Nam có các thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia, các đơn vị công nghệ thông tin của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan trung ương, các tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Là một thành viên của viên Mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham dự chương trình với các điểm cầu trực tuyến từ trụ sở Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc EVN. Trong đó, đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin từ Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tập trung tại điểm cầu EVN trực tiếp tham gia diễn tập.

Điểm cầu trụ sở EVN tham gia chương trình diễn tập quốc tế thường niên ASEAN – Nhật Bản năm 2022.

Năm nay, chương trình diễn tập được tổ chức với chủ đề “Phối hợp xử lý tấn công qua mạng VPN vào hệ thống Chính phủ và tấn công mã hóa tống tiền vào cơ quan y tế”.

Đây là hoạt động góp phần thiết thực nâng cao năng lực ứng cứu sự cố của các thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia. Đối với EVN, chương trình này tạo điều kiện cọ sát, góp phần nâng cao năng lực phối hợp và ứng phó sự cố, nắm rõ quy trình xử lý, cách thức liên lạc, phối hợp chia sẻ thông tin với Mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia khi có các tình huống tương tự xảy ra trên thực tế.

Chương trình diễn tập quốc tế thường niên ASEAN – Nhật Bản là hoạt động tổ chức thường niên từ năm 2013 với sự tham gia của các quốc gia ASEAN và Nhật Bản.

Kịch bản diễn tập được xây dựng trên cơ sở các tấn công mạng thực tế đã xảy ra, và dựa trên các xu hướng mới nhất về công nghệ, các mối đe dọa tiềm ẩn. Qua đó, chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác không gian mạng giữa các quốc gia thành viên ASEAN và Nhật Bản.


  • 23/06/2022 02:18
  • M.Hạnh
  • 6158