EVN tài trợ chính xây dựng công trình nhà lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân (Thanh Hóa)

Ngày 21/12, UBND huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Vingroup tổ chức "Lễ khởi công Nhà lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân" (tại huyện Ngọc Lặc). Công trình này có tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, trong đó EVN tài trợ 3 tỷ đồng.

Tới dự có đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (bên phải) đại diện Tập đoàn trao 3 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng trường học trên địa bàn xã Mỹ Tân

Ngọc Lặc là huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, còn nhiều khó khăn. Theo ông Bùi Huy Toàn – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh và các doanh nghiệp, nên huyện cũng từng bước phát triển. Trong đó, xã Mỹ Tân là địa phương được giao xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2021, vì vậy cơ sở vật chất của các trường học phải được đầu tư đồng bộ theo quy định. 

Đối với công trình Trường Mầm non xã Mỹ Tân, quy mô xây dựng gồm: nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà đa năng và các công trình phụ trợ kèm theo. Tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng, trong đó EVN tài trợ 3 tỷ đồng và Tập đoàn Vingroup tài trợ 2 tỷ đồng. Đây là 2 nhà tài trợ chính của dự án. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý II/2021, đón nhận khoảng 100 trẻ trong độ tuổi từ 13-48 tháng tuổi là con em tại xã Mỹ Tân và vùng lân cận đến học tập.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành cho biết, bên cạnh nhiệm vụ chính trị đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hoàn thành xuất sắc mục tiêu điện khí hoá toàn quốc, Tập đoàn cũng đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về công tác an sinh xã hội ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là các địa phương gặp thiên tai, vùng đồng bào dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn, miền núi, biên giới, hải đảo. Riêng đối với tỉnh Thanh Hóa, với sự vào cuộc quyết liệt của Tập đoàn và cấp uỷ, chính quyền địa phương, hiện nay 100% số xã, phường, thị trấn đã có điện lưới quốc gia, 99,4% số hộ dân có điện và 99,29% số hộ dân nông thôn có điện.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao đổi với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành.

Tập đoàn đã nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ thường xuyên của chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Ngọc Lặc, xã Mỹ Tân nói riêng, trong suốt quá trình xây dựng cũng như vận hành các công trình điện. “Ghi nhận và để tri ân sự hỗ trợ, ủng hộ của các cấp chính quyền và nhân dân xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ kinh phí 3 tỷ đồng để xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân”, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn, sau khi ngôi trường được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm bớt khó khăn trong việc dạy và học đối với thày, trò tại xã đặc biệt khó khăn như Mỹ Tân. 


  • 21/12/2020 07:00
  • Minh Ngọc
  • 2761